Ứng dụng hẹn hò của nữ doanh nhân gốc Việt huy động thành công 1,6 triệu USD

12/10/2021 16:11

Fika là nền tảng hẹn hò tập trung vào người dùng nữ, vừa nhận 1,6 triệu USD. Số tiền được đầu tư cho mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển người dùng tại Việt Nam.

Ứng dụng hẹn hò của nữ doanh nhân gốc Việt huy động thành công 1,6 triệu USD

Nữ doanh nhân gốc Việt Denise Sandquist đang là CEO của Fika

Vòng gọi vốn mới của Fika do Quỹ đầu tư VNV Global (Thụy Điển) dẫn dắt với sự tham gia của các nhà đầu tư gồm Global Founders Capital, Sofia Dolfe của Index Ventures, Magda Lukaszewicz của Balderton Capital và Madeleine Magnerius.

Trước đó, Fika cũng nhận được đầu tư của các nhà đầu tư thiên thần khác.

Ứng dụng hẹn hò này tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều công cụ đo lường cá nhân người dùng, giúp tối ưu hóa việc kết nối thông minh. Nền tảng này được thành lập vào năm 2020 bởi nữ doanh nhân gốc Việt Denise Sandquist, cựu giám đốc bán hàng của Oriflame Cosmetics và Oscar Xing Luo, cựu chuyên viên phân tích SEB. 

 Hai đồng sáng lập Fika là Denise Sandquist (bên phải) - cựu giám đốc bán hàng của Oriflame Cosmetics và Oscar Xing Luo - cựu chuyên viên phân tích SEB

Fika tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của phụ nữ trong việc gặp gỡ trực tuyến. Sau khi đăng ký, người dùng phải vượt qua kiểm tra xác minh để đảm bảo là người thật. Sau khi tham gia, người dùng có thể xem qua những người khác được ghép cặp do AI đề xuất dựa trên sở thích của bản thân.

Giám đốc quỹ đầu tư VNV Global Bjorn von Sivers chia sẻ về thương vụ đầu tư: “Hai người sáng lập và đội ngũ phát triển hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ chất lượng, cũng như cách công nghệ có thể đóng vai trò then chốt trong việc thay đổi cách mọi người tương tác và kết nối. Kiến thức thị trường, kinh nghiệm sống, hiểu biết văn hóa, tầm nhìn chiến lược kinh doanh và công nghệ của hai nhà sáng lập sẽ giúp Fika tạo nên những tác động tích cực đến cuộc sống nhiều người”.

Fika sẽ sử dụng vốn huy động được để mở rộng đội ngũ, cải thiện AI và phát triển người dùng tại Việt Nam.

CEO Denise Sandquist cho biết: “Fika luôn nỗ lực để giúp tìm kiếm những kết nối giữa mọi người. Cách duy nhất để tạo ra và duy trì điều này là tạo ra môi trường khuyến khích nhiều phụ nữ tham gia hơn. Ở môi trường này, phụ nữ cảm thấy an toàn hơn”.

Sau khi người dùng tìm thấy người ghép đôi, các tính năng dành riêng cho những cặp đôi trên ứng dụng sẽ giúp quản lý đặt cuộc hẹn, nhắc nhở các cột mốc trong quan hệ và chia sẻ thông tin. AI cũng đưa ra đề xuất về các hoạt động cả hai có thể cùng hứng thú.

Fika khuyến khích phụ nữ tham gia hẹn hò trực tuyến  

“Nhiều ứng dụng và trang web hẹn hò truyền thống chịu ảnh hưởng khi người dùng tìm thấy tình yêu. Vì vậy, ít có động lực để các app này làm điều đó”, Luo, Giám đốc công nghệ và đồng sáng lập Fika, cho biết. Vị này cũng lưu ý rằng Fika đang làm ngược lại với các ứng dụng tương tự.

Fika được thiết kế riêng cho Việt Nam với 750.000 lượt tải xuống ở đây và 40% người dùng là phụ nữ. Ứng dụng này hướng đến mục tiêu thâm nhập các thị trường châu Á khác trong thời gian tới.

Theo Bảo Nhi/BizLIVE