Vốn hóa MU đạt 1,8 tỷ USD nhờ Ronaldo, giá trị thương hiệu PSG chạm 1 tỷ EUR nhờ Messi

29/08/2021 10:06

Cả hai thương vụ đều là những lựa chọn làm ấm lòng người hâm mộ và tăng doanh thu cho câu lạc bộ chủ quản.

Ngày 27/8 (theo giờ địa phương), câu lạc bộ Manchester United đã gửi đề nghị và hợp đồng tới cho Ronaldo sau khi tiền đạo 36 tuổi nói chuyện với Ngài Alex Ferguson. Tối cùng ngày, một trong những thương vụ cảm xúc nhất lịch sử bóng đá đã diễn ra khi siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức trở lại Manchester United.

Với phí chuyển nhượng là 23 triệu Euro (27 triệu USD), đây được xem là thương vụ hoàn hảo với cả Manchester United và Juventus.

Sau tin tức chân sút Bồ Đào Nha trở lại, "nhà hát của những giấc mơ", sân vận động Old Trafford, giá cổ phiếu của công ty quản lý đội bóng "Quỷ đỏ thành Manchester" đã tăng hơn 8%, đạt giá trị vốn hóa hơn 2,8 tỷ USD.

Cùng với đó, Ronaldo rời đi cũng giúp đội bóng Juventus giảm được khoảng 86 triệu Euro (101 triệu USD) chi phí lương và khấu hao. Thông tin này giúp cổ phiếu Juventus tăng 3,63% trong phiên mở cửa ngày 27/8. Khối lượng giao dịch cũng tăng lên 6,4 triệu cổ phiếu so với trung bình 2,5 triệu cổ phiếu trong ba tháng trước.

Về phía Ronaldo, anh sẽ được hưởng mức lương 370.000 USD/tuần khi trở lại Old Trafford. Đây là mức lương hợp lý đối với siêu sao 36 tuổi và cao thứ 3 tại Man Utd, chỉ kém David de Gea (516.000 USD/tuần) và Paul Pogba (399.000 USD/tuần). Mức phí môi giới mà nhà á quân Premier League dành cho người đại diện Jorge Mendes cũng đã được chấp nhận.

Cho đến nay, chân sút người Bồ Đào Nha đã duy trì được một tỷ lệ ghi bàn đáng kinh ngạc trong sự nghiệp là 783 bàn sau 1.074 trận cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Ronaldo được đánh giá sẽ giúp hoàn thiện đội hình Man Utd, giúp các đồng đội Greenwood, Rashford, Martial hoàn thiện kỹ năng của mình.

Hành trình trở về của cầu thủ mang áo số 7 huyền thoại không chỉ khiến người hâm mộ vỡ oà cảm xúc mà còn thắp lên hy vọng cho người hâm mộ "Quỷ đỏ" vào chức vô địch Champions League hoặc Ngoại hạng Anh.

Man Utd chào mừng CR7 trở về nhà khiến người hâm mộ vỡ oà cảm xúc.

Cùng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, một thương vụ bom tấn khác diễn ra hồi đầu tháng 8 cũng làm dậy sóng giới hâm mộ thể thao vua là việc cầu thủ Messi rời Barcelona sau hơn 20 năm gắn bó để gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG).

Sau quyết định của chân sút người Argentina, đội bóng Pháp ngay lập tức được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Champions League mùa 2021/22. Giờ đây câu lạc bộ Paris đang nằm trong số 50 thương hiệu thể thao chuyên nghiệp có giá trị cao nhất thế giới, trên cả những cái tên Real, Barca, Bayern hay Manchester City.

Ngay khi đưa thông tin chiêu mộ Messi, CLB PSG đã có được 850.000 người đăng ký mới trên Instagram trong một ngày dù vụ chuyển nhượng chưa chính thức. Giá trị thương hiệu của của câu lạc bộ này cũng đã chạm mốc 1 tỷ Euro (1,18 tỷ USD), tăng khoảng 12,7% so với 887 triệu Euro (1,05 tỷ USD) trước đó.

Trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách là cầu thủ của PSG, Messi cũng cho biết Champions League là mục tiêu lớn nhất của anh. Siêu sao người Argentina chia sẻ: "Tôi tin rằng PSG là đội bóng đủ khả năng giành danh hiệu. Vài năm qua, CLB tiến gần đến chức vô địch Champions League. Mục tiêu của tôi khi đến đây chính là nâng cao chiếc cúp này".

Messi chính thức đầu quân cho câu lạc bộ PSG.

Theo The Athletic, Messi nhận khoản lót tay 25 triệu euro (gần 30 triệu USD). Ngoài ra, anh nhận lương sau thuế gần 30 triệu USD mỗi năm. Nếu đạt được các mục tiêu, tổng thu nhập của anh là hơn 41 triệu USD. Còn theo tờ Marca, con số tiền lương của Messi là hơn 47 triệu USD/năm, biến anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất tại PSG, vượt trên những cái tên Neymar, Mbappe hay Ramos.

Theo CNBC, BLOOMBERG

Theo Hạnh Chi/VietnamFinance