Bamboo Airways khẳng định, thông tin trên hoàn toàn là giả mạo. Danh sách cổ đông của hãng hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc, hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ Trung Quốc.

Việc một số tài khoản Facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên, theo hãng hàng không của FLC, đã và đang gây thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu Bamboo Airways.

“Trước tình trạng một số tài khoản Facebook lan truyền tin giả nói trên, bộ phận pháp chế của Bamboo Airways đã tiến hành chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích”, Bamboo Airways thông tin.

Theo Nghị định 89/2019, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được bán không quá 34% cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Bamboo Airways là hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC, chính thức cất cánh vào tháng 1/2019. Hiện hãng này có đội tàu bay hơn 20 chiếc, trong đó có loại tàu bay thân rộng B787-9, với tham vọng mở đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ, và dự kiến IPO trong năm 2020.
Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát đang khiến các hãng hàng không thế giới và Việt Nam "liêu xiêu", trở thành "liều thuốc thử" về năng lực tài chính của các hãng, đặc biệt các hãng hàng không non trẻ.
Lê Hữu Việt/Tiền Phong