Bầu Kiên, Khải 'Silk', Dương Bạch Diệp: Năm tháng khét tiếng, điểm chung xui xẻo

27/01/2019 11:01

Bầu Kiên, Phạm Thị Diệu Hiền, Khải 'Silk' và mới đây là Dương Thị Bạch Diệp là những đại gia sở hữu xe Rolls-Royce nhưng họ lại lao lý, kẻ gặp hạn kinh doanh.

Bầu Kiên, Phạm Thị Diệu Hiền, Khải 'Silk' và mới đây là Dương Thị Bạch Diệp là những đại gia sở hữu xe Rolls-Royce nhưng họ lại lao lý, kẻ gặp hạn kinh doanh.

Các đại gia sở hữu Rolls-Royce gặp hạn

Theo tính toán, để có mặt tại Việt Nam, mức giá Phantom Rồng mang biển số đuôi 88 của Bầu Kiên có giá lên tới 40 tỷ đồng. Sự xuất hiện của chiếc xe này trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa hồi giữa năm 2012 đã gây chú ý lớn trong dư luận lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau khi Phantom Rồng xuất hiện trên sân Hàng Đẫy, Bầu Kiên bị bắt do những sai phạm trong lĩnh vực kinh doanh. Bầu Kiên bị tuyên án 30 năm tù trong phiên xét xử cuối năm 2014.

10 năm sau khi đưa chiếc Phantom về Việt Nam, ông Hoàng Khải gặp biến cố lớn khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện mua lụa từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn nhãn Khaisilk Made in Vietnam để kinh doanh trên thị trường. Đáng chú ý, một số sản phẩm qua kiểm tra cho thấy hoàn toàn không có thành phần silk (lụa), khác so với thông tin công bố trên nhãn hàng hóa là "100% silk".

Tương tự, bà Diệu Hiền phải bán rất nhiều tài sản, trong đó có cả chiếc Rolls-Royce. Năm 2015, giới chơi xe xót xa khi thấy chiếc Rolls-Royce bày bán ở một chợ ô tô tại TPHCM.

Chiếc xe của bà Diệp là chiếc thứ 6 của Việt Nam và là chiếc xe đắt nhất. Điều quan trọng là, đây là chiếc xe đầu tiên do một người Việt Nam đặt hàng chính hãng từ Rolls-Royce Anh quốc. Biển số của chiếc xe cũng thuộc hàng "siêu độc": 77L-7777. Biển số này được gọi là "thất trùng thất", bởi chữ L khi quay ngược lại cũng thành số 7.

Mới đây, bà Bạch Diệp cùng nhiều cựu lãnh đạo TPHCM đã bị bắt. Bà bị cáo buộc lừa đảo liên quan ngân hàng Agribank, hoán đổi tài sản công tại Sở Văn Hóa.

Nữ đại gia Dương Bạch Diệp

Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp, giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương nổi tiếng trong giới doanh nhân trong nhiều năm qua từng sở hữu rất nhiều đất vàng tại TP.HCM và chiếc xe Roll-Royce có biển số độc, có 1 không 2 tại Việt Nam.

Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948) từng được biết đến là nữ doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2002, bà Diệp lập ra Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương (Công ty Diệp Bạch Dương).

Doanh nghiệp của bà Diệp sở hữu nhiều đất vàng, trong đó có dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM; dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique và nhiều mặt bằng tại đường Lê Duẩn, quận 1…

Theo thông tin từ Bộ Công an, nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, xảy ra tại UBND TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương và các ngân hàng và các cơ quan có liên quan.

Roll-Royce Phantom 65N-3333 của nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền

Chiếc xe siêu sang của Chủ tịch hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) trị giá khoảng 25 tỷ đồng tại thời điểm mua. Tuy nhiên, kể từ khi tậu xe, bà Hiền từng bước rơi vào cảnh long đong, công việc làm ăn thất bát, vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng. Chiếc xe từng dùng để rước dâu trong đám cưới của con trai bà với MC Quỳnh Chi thì sau đó cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng tan vỡ.

Rolls-Royce Phantom 65N-3333 bị cho là "dớp đen" khiến sự nghiệp của nữ đại gia Diệu Hiền.

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và cặp Rolls-Royce vừa được lên đường

Vụ ly hôn tốn nhiều giấy mực của vợ chồng "vua cà phê" thời gian qua khiến cộng đồng xe không khỏi liên tưởng tới những chiếc Rolls-Royce mà ông sở hữu, trong đó có chiếc Rolls-Royce Wraith và Rolls-Royce Ghost. Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy, những chiếc xe siêu sang mang đến vận rủi cho chủ nhân, tuy nhiên thời gian gần đây, việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần lượt cho 2 chiếc xe này lên sàn xe cũ để chào bán cũng khiến nhiều người đang sở hữu siêu xe phải giật mình.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên là người sở hữu nhiều siêu xe, trong đó có Rolls-Royce.

 

Tổng Hợp