Là những doanh nhân tên tuổi, đang sở hữu các thương hiệu nổi tiếng nhưng ông Trần Thanh Hải, ông Võ Quốc Thắng vẫn hồi hộp trong buổi chạy thử sáng nay. Chỉ đến khi quán đông nghẹt, khách khen cà phê ngon, không gian đẹp... 2 vị doanh nhân mới thở phào để cảm nhận niềm vui và hạnh phúc vì được nhiều người ủng hộ.
“Bán cho một ly cà phê đá nhé”.
Một vị khách trung niên dừng xe lại gọi ly cà phê trước một quán cà phê ở đường Hoàng Diệu, Quận 4.
Vài phút sau, một người mang ly cà phê ra giao với nụ cười rất tươi và thân thiện. Vị khách giật mình nói: “Uả, anh có phải là bầu Thắng?”. Chưa đợi câu trả lời thì anh tiếp tục nói: “Bầu Thắng cho tôi xin chụp chung tấm hình làm kỷ niệm nhé”.
Ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) thân thiện chụp ảnh, sau đó chân thành nói lời cảm ơn đến vị khách này. Ly cà phê đầu tiên của quán cà phê Ông Bầu được bán có thể nói theo cách đặc biệt nhất. Người tận tay bán ly cà phê cho khách là bầu Thắng, ông chủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đồng Tâm.
Cả buổi sáng (ngày 19/2), chuyện bầu Thắng – ông chủ của một tập đoàn lớn sắm vai nhân viên bán cà phê trở thành chủ đề lan tỏa cực hot trên mạng xã hội. Quán cà phê đông nghẹt người đến thưởng thức cà phê. Tất cả đều gật đầu khen ngon trước hương vị cà phê đậm đà, giống như cách họ thưởng thức thứ bóng đá đẹp và thật.
Một trong những hình ảnh có thể nói rất đẹp trong ngày bầu Thắng bán cà phê là hai mẹ con đứng xếp hàng gần 30 phút do quá đông khách. Cậu bé đứng đợi để được cầm ly cà phê và trà đào từ bầu Thắng, sau đó xin ông chủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam chụp ảnh làm kỷ niệm. Câu chuyện nhỏ nhưng gửi đi thông điệp ý nghĩa về việc em bé có ý thức xếp hàng một cách nghiêm túc, còn bầu Thắng cho thấy được sự thân thiện và giản dị trước mọi khách hàng.
Câu chuyện bầu Thắng đứng bán cà phê, cảm ơn từng vị khách làm cho nhiều người gợi nhớ lại hình ảnh đẹp của ông chủ người Nhật Bản cầm ô đứng dưới mưa cảm ơn khách hàng đến mua xăng ở Hà Nội. Còn với người hâm mộ bóng đá, họ càng hiểu hơn về bầu Thắng – một người yêu bóng đá sạch, làm bóng đá thật vì chữ tâm, luôn đặt trách nhiệm với khán giả lên hàng đầu.
Được biết, cà phê Ông Bầu là sự kết hợp giữa bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải (ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood). Thương hiệu này ra đời từ cảm hứng tình yêu bóng đá của các ông bầu. Tức đến từ tôn chỉ làm bóng đá sạch, giống như câu slogan: “Sống thật – Cà phê thật”.
Trong ngày ra mắt giải bóng đá sinh viên vào cuối năm 2019, bầu Đức lý giải: “Tôi biết các anh em phóng viên và người hâm mộ sẽ thắc mắc rất nhiều về chuyện cà phê Ông Bầu. Đây là một thương hiệu công ty cổ phần. Tôi chỉ muốn nói rằng: Cà phê sạch cũng như chuyện làm bóng đá sạch”.
Nói thêm về sự ra đời của thương hiệu cà phê liên quan đến nguồn cảm hứng từ bóng đá, bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải đều là những người có những đóng lớn lao cho nền thể thao Việt Nam. Ngoài những mối quan hệ xã hội thì sợi dây liên kết của họ chính là tình yêu bóng đá và khát vọng cống hiến cho bóng đá, qua đó tạo ra những giá trị mà không chỉ gói gọn ở môn thể thao vua.
Cũng chính từ tinh thần thể thao và tình yêu bóng đá kể trên, bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải mới tự hào cho ra đời thương hiệu cà phê gắn liền với bóng đá. Đúng hơn, họ làm thật, cống hiến thật và yêu bóng đá thật, qua đó được xã hội thừa nhận rộng rãi. Sản phẩm của các ông bầu cũng đảm bảo sạch – thật như tình yêu của họ trao cho bóng đá, còn tính cống hiến cho xã hội sẽ không hề nhỏ.
Và khi chúng ta nói đến chữ THẬT thì luôn nhận được sự tín nhiệm cao nhất ở mọi chủ đề chứ không riêng bóng đá và cà phê.
Theo Saostar
Nguồn: https://saostar.vn/the-thao/bau-thang-dung-ban-ca-phe-giua-long-sai-gon-7015387.html