Bệnh viện Quận 9 khánh thành khu chạy thận nhân tạo

06/11/2019 16:23

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, ngày 6/11/2019, Bệnh viện Quận 9 đã khai trương khu chạy thận nhân tạo thuộc Khoa Nội thận tiết niệu.

Khu chạy thận nhân tạo của Bệnh viện quận 9 là một khu vực được đầu tư xây mới với toàn bộ trang thiết bị hiện đại, bao gồm gồm 20 máy lọc thận đạt tiêu chuẩn cùng các thiết bị phụ trợ như: hệ thống lọc nước RO, hệ thống máy pha dịch trung tâm tự động, hệ thống rửa, bảo quản quả lọc, hệ thống giường bệnh và các công trình phụ trợ theo quy định của Bộ Y tế… đây là các thiết bị đồng bộ mới do Đức sản xuất.

Tại lễ khai trương, Giám đốc bệnh viện Quận 9, bác sĩ Nguyễn Khoa Lý cho biết, với quyết tâm cao của bệnh viện Quận 9, sau một thời gian ngắn đã triển khai được khu vực chạy thận nhân tạo tại quận. Đây là một việc làm nhân văn, giúp cho nhiều bệnh nhân được ở gần gia đình, tiết kiệm kinh phí cho bệnh nhân, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Bác sĩ Lý cho biết thêm, hiên tại các bác sĩ của khoa Thận tiết niệu đang được sự giúp đỡ về chuyên môn từ các bác sĩ của Bệnh viện nhận dân Gia Định. Và không chỉ có khoa tiết niệu, trong thời gian tới sẽ tiếp tục giúp đỡ bệnh viện trong chuyên môn, kỹ thuật và mong muốn bệnh viện sẽ phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật cao hơn nữa, nhằm giúp cho bệnh nhân trên đại bàn được chăm sóc tốt hơn nữa.

BS.CKII. Nguyễn Khoa Lý,  Giám đốc Bệnh viện quận 9 phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường bày tỏ niềm vui và chân thành cám ơn sự giúp đỡ của các đối tác, ban lãnh đạo Bệnh viện quận 9  giúp cho bệnh nhân trong khu vực được chữa bệnh, chạy thận với chất lượng tốt và chi phí thấp. Theo ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 9, thời gian qua, Bệnh viện Quận 9 đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nhất là sau khi UBND quận có sự củng cố về mặt nhân sự lãnh đạo của bệnh viện và Bệnh viện Quận 9 có sự hợp tác toàn diện với Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Điều đó thể hiện rõ nhất là số lượng bệnh nhân điều trị nội trú ngày càng đông, bệnh nhân buộc phải nằm ngoài hành lang... Lãnh đạo quận mong muốn trong thời gian tới bệnh viện iếp tục phát triển, nâng cao chất lượng điều trị, chữa bệnh, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân.

Phó chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường phát biểu

Việc đưa vào sử dụng khu chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Quận 9, nhằm giúp cho các bệnh nhân bị suy thận cấp và suy thận mãn tính được điều trị ngay tại địa bàn quận, thay vì phải đến các bệnh viện tuyến trên để chạy thận như trước đây. Qua đó hạn chế việc chuyển tuyến, giảm áp lực đối với bệnh viện tuyến trên, giúp cho các bệnh nhân được điều trị kịp thời, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn quận.

BS.CKII. Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện quận 9 thăm hỏi các bệnh nhân đang chạỵ thận

Xem Thêm:

>>> TP.HCM: Chi gần 400 tỷ đồng đầu tư mở rộng một tuyến đường tại quận 9

Lý Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Quận 9 khánh thành khu chạy thận nhân tạo" tại chuyên mục Tiêu điểm.