Chiêm ngưỡng đại bản doanh bóng đá số 1 ĐNÁ của bầu Vượng

18/12/2018 20:51

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên do quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 1

Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên vào cuối năm 2017. chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 2

Trung tâm mới có tổng diện tích gần 22 ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại gồm 7 sân với sân chính quy mô 3.600 chỗ và 6 sân tập với mặt cỏ do FIFA Quality Prom chứng nhận.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 3

Đặc biệt, để đảm bảo điều kiện luyện tập lý tưởng nhất, bên cạnh sân cỏ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, PVF còn được trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 4

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đã đầu tư cho PVF Hưng Yên một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại, một hệ thống ký túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí...

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 5

Song song với quá trình xây dựng cơ sở vật chất, PVF cũng đã tuyển mộ được những HLV danh tiếng về phụ trách đào tạo trẻ cho mình. Trong đó HLV Hoàng Anh Tuấn, người từng đưa U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup, làm trưởng ban huấn luyện.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 6

Những cái tên còn lại cũng rất đáng chú ý gồm: Terry Robinson – người có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ của bóng đá Anh, Andy Preece – HLV từng có kinh nghiệm ở Europa League, Steve Stennett – chuyên gia huấn luyện các HLV của LĐBĐ Anh.

chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 7

Các chuyên gia vật lý trị liệu, quản lý, giáo trình đào tạo trẻ của PVF cũng đến từ nước ngoài với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 8

Được sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất và con người, PVF đặt mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam tiệm cận trình độ thế giới trong tương lai gần.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 9

Sân thi đấu chính với quy mô 3.600 chỗ của Trung tâm đào tạo trẻ PVF được trang bị hệ thống phòng kỹ thuật và tiện nghi chuẩn quốc tế phục vụ các giải đấu lớn, là hệ thống sân tập tốt nhất Việt Nam gồm 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với sân cỏ nhân tạo được cấp chứng nhận chất lượng FIFA Quality Pro.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 10

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, sân bóng kích thước tiêu chuẩn 11v11 có mái che được xây dựng với hệ thống mái che cao 12m bao phủ toàn bộ diện tích hơn 8.800 m2.

 chiem nguong dai ban doanh bong da so 1 dna cua bau vuong hinh anh 11

Được biết, hai cựu siêu sao của CLB Manchester United là Paul Scholes và Ryan Giggs sẽ tham dự lễ khánh thành Trung tâm đào tạo trẻ PVF và đóng vai trò là cố vấn chuyên môn.

Theo PV (Goal.com/VN