Đi siêu thị, mua sắm trực tuyến thời virus Covid-19

20/03/2020 13:11

Dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, lo ngại dịch bệnh, người dân có xu hướng ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm hiện đại như cửa hàng, siêu thị và mua sắm trực tuyến.

Không gian mua sắm an toàn, hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng.

Trong tình hình cơ quan quản lý nhà nước đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, người dân cũng tích cực chủ động cập nhật thông tin và nâng cao nhận thức tiêu dùng. Hiện nay, nhiều gia đình thực hiện hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người, ưu tiên mua hàng online hoặc đến các siêu thị, cửa hàng có công tác phòng dịch nghiêm ngặt.

10h sáng tại siêu thị Vinmart Royal City, Hà Nội, khu vực bày bán rau xanh và các loại thịt đông khách hơn các khu vực khác. Tất cả khách hàng và nhân viên tại đây đều đeo khẩu trang khi ở trong siêu thị.

Chị Hoàng Trang, sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Dù đang có dịch thì vẫn phải đi chợ nên mình lựa chọn đi siêu thị cho an toàn. Ít nhất là tại siêu thị, hàng hóa rõ ràng nguồn gốc, không gian mua sắm lại sạch sẽ, ai cũng đeo khẩu trang nên cũng phần nào yên tâm hơn. Gần đây một lần đi siêu thị, mình sẽ mua hàng hóa cho cả tuần để hạn chế đến nơi đông người”.

Sau khi Hà Nội công bố trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên, ghi nhận nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao hơn so với ngày thường. Tại hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ các mặt hàng gạo, rau củ, thịt và các nhu yếu phẩm bình ổn giá được bổ sung liên tục lên kệ, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Theo quan sát, thịt mát MEATDeli được nhiều bài nội trợ ưu tiên lựa chọn vì có thể bảo quản trong ngăn mát từ 7 đến 9 ngày, đóng gói kín hiện đại, đảm bảo vi khuẩn không thể xâm nhập.

Đại diện VinCommerce, đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+ cho biết, ngoài việc tăng cường số lượng hàng hóa, đặc biệt là rau xanh và thịt, các nhu yếu phẩm để đảm bảo người tiêu dùng người tiêu dùng đến VinMart, VinMart+ lúc nào cũng có. Chuỗi bán lẻ này cũng áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt, để đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn. Cụ thể:

Tuyến 1.  Kiểm dịch ngặt nghèo, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+.

Tuyến 2. Tất cả nhân viên được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ sẽ  thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.

VinMart và VinMart+ khuyến nghị khách hàng thực hiện 3 bước như sau:

  1. Hợp tác với nhân viên siêu thị để đo thân nhiệt.
  2. Đeo khẩu trang trong suốt 100% thời gian mua sắm tại siêu thị và cửa hàng.
  3. Rửa tay sát khuẩn khi vào mua sắm và khi ra khỏi siêu thị và cửa hàng.

Tuyến 3. VinCommerce sẽ chủ động tạm đóng cửa các cửa hàng VinMart+ nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của Vincomerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Kênh mua sắm trực tuyến cũng tăng giao dịch.

Khảo sát thực tế trên thị trường mua sắm trực tuyến cho thấy, tất cả kênh mua sắm đều dành vị trí ưu tiên hàng đầu để giới thiệu những sản phẩm thuộc ngành hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, vệ sinh cá nhân, chăm sóc nhà cửa, hàng tiêu dùng thiết yếu.

Tại website Vinmart.com, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua trái cây, bánh, kẹo, đồ uống, sữa, thịt, hải sản, rau xanh dầu ăn, nước chấm, gia vị, mỳ tôm… với thời gian giao hàng chỉ trong 24h.

Anh Thanh Tùng, sinh sống tại Royal City cho hay, ngoài truy cập trưc tiếp vào website vinmart.com, anh thường xuyên sử dụng tính năng VinMart Scan & Go trên app VinID để mua mua sắm trực tuyến các sản phẩm tại VinMart. Thời gian giao hàng cũng rất nhanh nên đây là lựa chọn tối ưu để mua sắm các sản phẩm phục vụ gia đình, đặc biêt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, ai cũng ngại đến nơi đông người.

Bạn đang đọc bài viết "Đi siêu thị, mua sắm trực tuyến thời virus Covid-19" tại chuyên mục Featured.