Giá cổ phiếu SHB tăng gần 2 lần, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển nói 'vẫn dưới giá trị thực'

15/06/2020 23:50

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên 2020, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển cho rằng giá cổ phiếu SHB trên thị trường hiện nay theo phân tích của các nhà tài chính 'vẫn chưa đúng với giá trị thực, vẫn còn thấp hơn giá trị thực'.

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên 2020. (Ảnh: Quang Hưng)
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên 2020. (Ảnh: Quang Hưng))

Trong thời gian qua, SHB là một trong những cổ phiếu có diễn biến giá tốt nhất trên thị trường. Theo đó, tính từ đầu năm đến nay, thị giá SHB đã tăng tổng cộng 187% và là cổ phiếu tăng mạnh ngành ngân hàng.

Thậm chí, vào trung tuần tháng 4, giá cổ phiếu SHB có lúc đạt 18.000 đồng/cp, gấp 3,4 lần so với đầu năm 2020 và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Giá cổ phiếu SHB tăng gần 2 lần, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển nói 'vẫn dưới giá trị thực' - Ảnh 2.

Diễn biến thị giá SHB, Vn-Index và HNX-Index kể từ đầu năm tới nay. (Nguồn: VnDirect)

Trước diễn biến tích cực của giá cổ phiếu, tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 diễn ra vào chiều ngày 15/6, nhiều cổ đông SHB  bày tỏ sự phấn khởi.

"Năm nay là năm vui nhất, vì kết quả kinh doanh năm 2019 có lẽ tốt nhất từ trước đến giờ, hoàn thành được nhiều việc lớn, tăng được vốn điều lệ. Và giá cổ phiếu cao nhất từ trước đến nay", một cổ đông SHB nói.

Mặc dù vậy, chia sẻ tại đại hội cổ đông, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển vẫn cho rằng giá cổ phiếu SHB trên thị trường hiện nay theo phân tích của các nhà tài chính "vẫn chưa đúng với giá trị thực, vẫn còn thấp hơn giá trị thực".

Cổ đông SHB chia sẻ về cổ phiếu ngân hàng. (Ảnh: QH)
Cổ đông SHB chia sẻ về cổ phiếu ngân hàng. (Ảnh: QH))

Cũng liên quan đến vấn để cổ phiếu, tại đại hội lần này, cổ đông SHB đã thông qua kế hoạch chuyển niêm yết cổ phiếu từ HNX sang HOSE.

Nói về lí do chuyển sàn, ban lãnh đạo SHB cho hay, ngày 7/1/2019, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 32 QĐ-TTg phê duyệt Đề án Thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam trên cơ sở sáp nhập HNX và HOSE.

Dự kiến việc sáp nhập các sở giao dịch chứng khoán sẽ được thực hiện theo lộ trình đến hết năm 2023, các giao dịch của thị trường cổ phiếu sẽ do HOSE quản lí, các giao dịch trái phiếu và chứng khoán phái sinh do HNX quản lí.

"Nhằm thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về tái cấu trúc thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh hình ảnh của SHB tới các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là các tổ chức kinh tế lớn có uy tín, nâng cao vị thế của SHB trên thị trường chứng khoán, HĐQT kính trình Đại hội đồng cổ đông xem xét việc SHB chủ động chuyển đăng kí niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng từ HNX sang HOSE", tờ trình của ban lãnh đạo SHB nêu rõ.

Theo kế hoạch, HĐQT SHB giao cho các thành viên HĐQT quyết định thời điểm chuyển đăng kí niêm yết, lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện tư vấn việc chuyển đăng kí niêm yết; quyết định tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo lợi ích hợp pháp của SHB và của cổ đông.

Nguồn Kinh tế Tiêu dùng: https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/gia-co-phieu-shb-tang-gan-2-lan-chu-tich-do-quang-hien-noi-van-duoi-gia-tri-thuc-20200615204557304.htm