[Infographic]: 10 nữ tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt

08/03/2018 09:31

Theo danh sách chốt ngày 6/3 thì có đến 6 trên 10 nữ tỷ phú Việt Nam là cổ đông của VPBank bên cạnh tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo, hai đại diện của Vingroup cùng vợ của Chủ tịch Tập đoàn Masan.

Theo thống kê tại ngày 6/3, trong top 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam thì nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Hàng không VietJet (Mã: VJC) đang đứng đầu danh sách với tài sản 26.806 tỷ đồng. Theo danh sách tỷ phú trên sàn chứng khoán thì bà Thảo đang đứng ở vị trí thứ 3.

Sau khi Vietjet lên sàn vào cuối tháng 2/2017 bà Thảo đã trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và ngay lập tức được Forbes xướng tên trong danh sách tỷ phú USD của thế giới với tài sản là 1,2 tỷ USD, đứng thứ 1.678. Tại ngày 6/3, khối tài sản của bà Thảo theo Forbes đã lên đến 3,4 tỷ USD, xếp ở vị trí 682 trên thế giới.

Trong danh sách top 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán có hai đại diện từ Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) là bà Phạm Thu Hương - vợ của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thuý Hằng - em vợ của ông Vượng. Cả bà Hương và bà Hằng đều đang nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vingroup.

Đáng chú ý, trong danh sách này có đến 6 người gồm 4 cá nhân có liên quan đến ban lãnh đạo của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) và hai cổ đông cá nhân sở hữu cổ phần tại đây.

Cổ phiếu VPBank lên sàn vào tháng 8/2017 và tăng khoảng 58% từ mức giá chào sàn là 39.000 đồng/cp lên 61.800 đồng/cp kết phiên 6/3 đã góp phần đưa các cá nhân có liên quan đến ban lãnh đạo VPBank lọt top nữ phú Việt Nam.

Hoàng Kiều - Tiến Vũ

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết "[Infographic]: 10 nữ tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt" tại chuyên mục Chứng khoán.