Jack Ma quyên góp 14,4 triệu USD chống virus corona

30/01/2020 18:15

Jack Ma - người đồng sáng lập Alibaba kiêm tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - quyên góp 100 triệu NDT, tương đương 14,4 triệu USD - cho chiến dịch sáng chế vaccine chống virus corona.

Theo CNN, thông qua quỹ từ thiện cá nhân, Jack Ma quyên góp 80 triệu NDT (11,6 triệu USD) cho 2 cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc chính phủ Trung Quốc. Phần còn lại sẽ được sử dụng cho các biện pháp "phòng chống và chữa trị".

Trước đó, Tập đoàn Alibaba cũng lập một quỹ 1 tỷ NDT (144 triệu USD) để mua thiết bị y tế cho thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của đại dịch virus corona.

Trong một bài đăng trên Weibo, Jack Ma viết: "Chúng tôi biết rằng cuộc chiến giữa loài người và bệnh tật là một hành trình dài. Số tiền này sẽ được dùng để nghiên cứu các biện pháp chống lại virus".

Jack Ma quyen 14,4 trieu USD chong virus corona hinh anh 1 coronavirus.jpg
Trung Quốc đang lao đao vì dịch virus corona. Ảnh: NYT.

Trước Jack Ma và Alibaba, doanh nhân Pony Ma - nhà sáng lập Tencent Holdings - quyên góp 300 triệu NDT cho chiến dịch chống virus Vũ Hán. Hãng gọi xe Didi Chuxing cung cấp phương tiện để chuyên chở nhân viên y tế trong vùng dịch.

Một số tập đoàn công nghệ khác cũng hỗ trợ tài chính cho cuộc chiến chốn virus.

Dịch virus corona ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các công ty công nghệ Trung Quốc. Một số tập đoàn như Tencent đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán thêm một tuần.

Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/jack-ma-quyen-14-4-trieu-usd-chong-virus-corona-post1040964.html

Bạn đang đọc bài viết "Jack Ma quyên góp 14,4 triệu USD chống virus corona" tại chuyên mục Featured.