Miếng bánh 5 tỷ USD: Ông Trương Gia Bình đua cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

14/03/2019 15:26

Sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đại gia Nguyễn Đức Tài... giờ đây ông Trương Gia Bình với kỳ vọng thu về 10 ngàn tỷ.

FPT Retail (FRT) vừa công bố dự thảo đại hội cổ đông thường niên với một nội dung rất đáng chú ý. Doanh nghiệp thuộc hệ thống của đại gia từng đứng ở vị trí số 1 trong bảng giàu có nhất Việt Nam Trương Gia Bình (2006) định hướng tấn công vào bán lẻ dược phẩm.

Theo đó, trong năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với doanh thu đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Cũng theo kế hoạch, FPT Retail sẽ tăng trưởng doanh thu 16% lên 17,7 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận tăng 20% lên 418 tỷ đồng.

FPT Retail không phải là doanh nghiệp đầu tiên nhìn thấy triển vọng lớn trong mảng bán lẻ dược phẩm, mà trước đó tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng và ông trùm bán lẻ Nguyễn Đức Tài, người nổi danh với chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại Thế giới Di động cũng đã tấn công vào lĩnh vực này.

Miếng bánh 5 tỷ USD: Ông Trương Gia Bình đua cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng
FPT Retail đẩy mạnh đầu tư mảng dược phẩm.

Cuối 2018, Tập đoàn Vingroup (VIC) của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng đã chính thức thông báo gia nhập vào mảng bán lẻ dược phẩm với chuỗi hơn chục nhà thuốc VinFa đầu tiên với một lợi thế không hề nhỏ: nằm kế bên cửa hàng Vinmart+ (cũng của Vingroup) vốn đã có thương hiệu và hút khách hàng khá lớn trong thời gian qua.

Trước đó, Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài cũng đã đầu tư vào chuỗi bán lẻ dược phẩm với thương hiệu nhà thuốc An Khang và FPT Retail.

Theo Vietnamnet