Ngậm ngùi lỗ tiền tỷ rao nhượng lại nhà hàng, chủ bần thần, khách cũng chưa thấy tới

27/08/2021 09:52

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay shop thời trang không còn đủ sức để duy trì, quản lý nên đành chấp nhận sang nhượng với mức giá lỗ từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay các shop quần áo không còn đủ sức để duy trì, đợi khi hết dịch bệnh kinh doanh trở lại nên đã sang nhượng với mức giá lỗ vốn.

Sang nhượng nhà hàng với mức giá lỗ 580 triệu đồng, chia sẻ với phóng viên, chị Ngọc – chủ nhà hàng chuyên kinh doanh các món ăn chuyên về vịt tại khu Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, phải chấp nhận sang nhượng giá lỗ để nhanh tìm được người mua.

Một chủ nhà hàng đăng đầu tư hết 800 triệu đồng nhưng nay sang nhượng với giá 220 triệu đồng, lỗ gần 600 triệu đồng.

Theo đó, nhà hàng có diện tích 90m2, có sức chứa khoảng 70-100 khách đã được chị Ngọc bỏ số tiền 800 triệu đồng để đầu tư với bao tâm huyết. Bỏ tiền đầu tư vào kinh doanh chưa được lâu thì không ngờ dịch bệnh ập đến, cửa hàng liên tục phải chấp hành quy định đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.

“Dù đóng cửa, không có hoạt động nhưng chi phí hàng tháng như tiền thuê nhà vài chục triệu đồng vẫn phải trả đủ nên tôi không đủ sức để duy trì, giờ đành chấp nhận sang nhượng với mức giá 220 triệu đồng, lỗ khá nhiều nhưng buộc phải để mức giá rẻ để có thể nhanh sang nhượng cho ai có vốn”, chị Ngọc nói.

Cũng đang kinh doanh chuỗi nhà hàng chuyên các món gà, chị Huyền Trang có tất cả 4 nhà hàng ở các địa điểm khác nhau ở Hà Nội hiện cũng đang cần sang nhượng 2 cơ sở.

Bỏ ra gần 2 tỷ đồng, sửa sang, trang trí và mua sắm đồ đạc, nhưng nay chủ nhà hàng này muốn sang nhượng giá 650 triệu đồng. (Ảnh: Huyền Trang)

Chia sẻ với phóng viên, chị Trang cho biết, một phần vì dịch bệnh, một phần do gia đình có việc nên chị không có thời gian để quản lý hết 4 nhà hàng nên đành phải chuyển nhượng bớt 2 cơ sở.

Theo đó, một cơ sở nhà hàng ở Tô Hiệu, quận Hà Đông vừa được chị sang nhượng cho người mua và chỉ chuyển nhượng nhà hàng chứ không nhượng quyền thương hiệu.

Hiện tại, còn cơ sở nhà hàng tại 24 Núi Trúc vừa mới đầu tư cũng đang được chị Trang tìm khách để sang nhượng.

Một góc nhà hàng đang muốn sang nhượng ở Núi Trúc (Hà Nội). (Ảnh: Huyền Trang)

“Không có thời gian quản lý nên buộc phải sang nhượng, tôi cũng khá tiếc vì vị trí nhà hàng có mặt tiền đẹp, đầu tư để kinh doanh lâu dài nên tôi thường mua sắm các đồ đạc tốt, từ bát đĩa cũng đặt đồng bộ riêng từ Bát Tràng. Tôi đã bỏ ra gần 2 tỷ đồng để đầu tư, sửa sang nhà hàng nhưng không chạy quản lý được hết nên tôi rao sang nhượng với giá 650 triệu đồng. Mức giá này tôi lỗ rất nhiều, chưa kể tiền thuê mặt bằng vừa thanh toán 6 tháng, với giá thuê gần 30 triệu đồng/tháng, nhưng phải chấp nhận”, chị Trang cho hay.

Khá nhiều những quán kinh doanh bún, phở hiện cũng đang có nhu cầu sang nhượng, mức giá trên dưới 100 triệu đồng.

Không chỉ có nhiều nhà hàng, quán ăn cần sang nhượng, ở thời điểm này cũng có nhiều shop thời trang có nhu cầu sang nhượng với giá vài chục triệu đồng đến trên 100 triệu đồng.

Sau khoảng 2 năm kinh doanh, chị Thu Phương - chủ một hệ thống 3 cửa hàng thời trang ở các khu vực Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy (Hà Nội) đang cần sang nhượng với giá từ 30-90 triệu đồng, tùy từng cửa hàng.

Theo tìm hiểu, khi bắt đầu kinh doanh đông khách thì đến đầu năm 2020 bị ảnh hưởng dịch bệnh, vì thế dù khá tâm huyết khi mở chuỗi cửa hàng thời trang này, nhưng chị Phương không thể trụ được nữa khi số tiền thuê nhà hàng tháng của cả 3 cửa hàng lên đến gần 80 triệu đồng.

“Dịch bệnh khiến các cửa hàng đều phải đóng, cố bán online để khách đặt rồi ship nhưng không ăn thua, thực sự tôi rất tiếc khi quyết định phải sang nhượng nhưng không còn cách nào khác vì hàng tháng ngoài số tiền phải lo trả thuê cửa hàng thì còn một khoản tiền phải trả ngân hàng do tôi vay lúc đầu mở chuỗi cửa hàng”, chị Thu Phương chủ chuỗi cửa hàng chia sẻ.

Chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, mũ bảo hiểm... ở Trần Quý Cáp cũng đang có nhu cầu sang nhượng do bận chăm con nhỏ và người nhà ốm với giá 58 triệu đồng, trong đó còn 2 tháng tiền thuê nhà. Giá thuê cửa hàng mỗi tháng hơn 5 triệu đồng.

Hay chủ một shop quần áo ở Bà Triệu cũng đang cần chuyển nhượng cửa hàng diện tích 22m2, giá 120 triệu đồng. Mức giá này gồm tiền mặt bằng, khung giá kệ, hệ thống đèn điện điều hòa...vừa thay mới được 2 tháng. Giá thuê nhà đang được chủ shop quần áo này thuê là 16 triệu đồng/tháng, đóng tiền 3 tháng một lần.

Theo Minh Thư/Infornet