Nhóm VinGroup và ngân hàng bứt phá ngoạn mục, VN-Index lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng

04/07/2019 15:28

Trong phiên hôm nay, nhóm ngân hàng giao dịch khá ấn tượng với nhiều mã tăng mạnh như ACB, BID, CTG, MBB, EIB, VIC, HDB, VPB, TCB, VCB. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu “vua” là yếu tố quan trọng giúp thị trường lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua.


Trong phiên hôm nay, nhóm ngân hàng giao dịch khá ấn tượng với nhiều mã tăng mạnh như ACB, BID, CTG, MBB, EIB, VIC, HDB, VPB, TCB, VCB. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu “vua” là yếu tố quan trọng giúp thị trường lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua.

 

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra khá sôi động khi dòng tiền dần trở lại thị trường. Nhóm Bluechips, tiêu biểu VHM, VIC, VRE, SAB, VJC và VCB bứt phá ngoạn mục và là 5 cổ phiếu tác động tích cực nhất tới thị trường.

Trong phiên hôm nay, nhóm ngân hàng giao dịch khá ấn tượng với nhiều mã tăng mạnh như ACB, BID, CTG, MBB, EIB, VIC, HDB, VPB, TCB, VCB. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu "vua" là yếu tố quan trọng giúp thị trường lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua.

Đà tăng của thị trường không chỉ tập trung ở nhóm Bluechips mà lan tỏa rộng ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán (SSI, VND, HCM, AGR, SHS, VCI…), bất động sản, xây dựng (CEO, CTD, DIG, DXG, FCN, SJS, NVL, VPI,…), hay nhóm khu công nghiệp (NTC, BCM, D2D, SZL, SZC…).

Trong khi đó, nhóm dệt may có phần suy yếu về cuối phiên và chỉ có STK tăng điểm đáng chú ý. Tương tự, nhóm dầu khí dù có khá nhiều mã tăng điểm, nhưng chỉ có PVS giao dịch nổi trội khi tăng 500 đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 12,65 điểm (1,32%) lên 973,04 điểm; HNX-Index tăng 0,64% lên 104,34 điểm và Upcom-Index tăng 0,53% lên 55,58 điểm. Thanh khoản thị trường cải thiện đáng kể với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.300 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng là điểm sáng khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 150 tỷ đồng, lực mua tập trung vào PLX, E1VFVN30, PDR, VCB, VJC…

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đều đóng cửa với basis dương từ 6,28 điểm đến 11,58 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư khá lạc quan với xu hướng thị trường.

======================================

Càng về cuối phiên sáng, dòng tiền đổ vào thị trường càng mạnh hơn giúp các chỉ số bứt phá. Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tâng 9,09 điểm (0,95%) lên 969,48 điểm; HNX-Index tăng 0,57% lên 104,27 điểm và Upcom-Index tăng 0,44% lên 55,54 điểm.

Thanh khoản thị trường cải thiện đáng kể với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 1.600 tỷ đồng. Khối ngoại hiện mua ròng 45 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào PDR, VCB, PLX, VJC,…

Trong sáng nay, nhóm Bluechips BVH, FPT, GAS, HPG, MSN, VJC, VRE, VIC, VHM, MWG, PNJ, PLX…bứt phá khá mạnh. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng với sự dẫn dắt của VCB (tăng 2.600 đồng) cũng tăng khá mạnh giúp sắc xanh thị trường được củng cố vững chắc.

Nhóm dầu khí không quá bùng nổ nhưng GAS, PVS, PVD, PVB…vẫn duy trì đà tăng khá tốt trong sáng nay.

Đà tăng cũng lan tỏa ra các nhóm cổ phiếu có tính thị trường hơn như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dệt may…Nhóm khu công nghiệp NTC, BCM, D2D, SZL, LHG, SZC, SIP…cũng tăng khá mạnh.

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đều duy trì basis dương từ 7,63 đến 13,53 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư lúc này khá lạc quan.

======================================

Trong đêm qua, TTCK Mỹ tăng điểm khá mạnh với kỳ vọng FED sẽ ra thông điệp hạ lãi suất vào kỳ họp tháng 7. Đón nhận thông tin này, thị trường trong nước cũng giao dịch khá tích cực ngay từ những phút mở cửa.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 5,03 điểm (0,52%) lên 965,42 điểm; HNX-Index tăng 0,54% lên 104,23 điểm và Upcom-Index tăng 0,27% lên 55,44 điểm. Dù vậy, thanh khoản thị trường khá thấp với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 600 tỷ đồng cho thấy tâm lý giới đầu tư vẫn khá thận trọng.

Dẫn dắt đà tăng thị trường lúc này là các Bluechips như BVH, FPT, GAS, MSN, VJC, PLX, VRE, VHM, VIC, MWG, POW…Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng với đầu tàu VCB cũng tăng khá tốt, có thể kể tới như ACB, MBB, CTG, TCB, TPB…

Các cổ phiếu dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB…cũng hồi phục trở lại sau phiên giảm hôm qua. Diễn biến giá dầu cùng với triển vọng nhiều dự án lớn khởi động trong năm nay đã giúp các cổ phiếu này hồi phục.

 

Long Nhật

Theo Trí thức trẻ