Những chuỗi nhà hàng nổi tiếng một thời tại Mỹ phải đóng cửa

01/11/2019 14:17

Burger Chef, một đối thủ cạnh tranh của McDonald’s từng mở rộng rất nhanh với hàng nghìn cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Hệ thống này cũng là chuỗi nhà hàng đầu tiên cung cấp các bữa ăn cho trẻ em kèm theo những món đồ chơi nhỏ, trước khi McDonald’s triển khai chương trình “Bữa ăn vui vẻ”. Burger Chef bán lại cho Hardee’s vào năm 1981. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Chi-Chi's có khoảng 250 cơ sở tính đến năm 1986. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh của các đối thủ, chuỗi nhà hàng này không thể mở rộng hơn. Chi-Chi's chỉ còn 144 cơ sở vào năm 2002 và phải nộp hồ sơ phá sản vào năm sau đó. Một tháng sau khi nộp đơn phá sản, một nhà hàng Chi-Chi’s được cho là nơi gây ra một đợt bùng phát bệnh viêm gan A khiến 660 người mắc bệnh và 4 người tử vong. 65 cửa hàng còn lại của chuỗi này sau đó cũng đóng cửa. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Một đối thủ khác của McDonald’s là Gino's Hamburgers – ra đời năm 1958 tại Batimore. Trước khi được Marriott mua lại vào năm 1980, chuỗi này có khoảng 500 cửa hàng. Năm 2011, 10 nhà hàng Gino mở cửa trở lại tại Batimore. (Ảnh: Flickr)

Chuỗi khách sạn và nhà hàng của Howard Johnson bắt đầu kinh doanh từ những năm 1920. Đến thập niên 1960, Howard Johnson đã có hàng nghìn địa điểm. Sau khi các khách sạn được bán đi, các nhà hàng vật lộn với nhiều khó khăn. Cửa hàng cuối cùng đóng cửa vào năm 2017. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Chuỗi cửa hàng gà Minnie Pearl - được đặt theo tên của ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng - từng có hơn 500 địa điểm vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. Dù mở rộng nhanh, chuỗi nhà hàng này lại không thiết lập được hương vị hay menu ổn định, dẫn đến việc ngừng hoạt động vài năm sau đó. (Ảnh: Youtube)

White Tower là chuỗi nhà hàng đối thủ của White Castle được thành lập năm 1926. Chuỗi này sao chép mọi thứ của White Castle từ phong cách, quảng cáo cho đến kiến trúc. Sau khi White Castle tiến hành các thủ tục pháp lý, buộc White Tower phải thay đổi mọi thứ, chuỗi này đã sụp đổ. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Chuỗi hot dog (bánh mì kẹp xúc xích) của Lum từng có hơn 400 địa điểm và thành công đến mức những người sáng lập chuỗi đã mua Caesar's Palace ở Las Vegas vào năm 1969. Lum tuyên bố phá sản vào năm 1982. (Ảnh: Youtube)

Ra đời năm 1975, Sambo’s trở thành tâm điểm của sự tranh cãi khi một số người cho rằng tên của thương hiệu này mang thông điệp phân biệt chủng tộc. Dù vậy chuỗi nhà hàng này từng mở rộng đến 1.000 cơ sở. Sau khi bán lại cho Denny's, hầu hết các cửa hàng của Sambo’s đóng cửa vào những năm 1980. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Linh Lam/NDH (Theo BI)