Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 100 người thay đổi kinh tế châu Á

11/09/2020 07:00

Trang Business Insider vừa công bố danh sách 100 người làm thay đổi kinh tế châu Á, trong đó người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách này là nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, tổng giám đốc Vietjet Air.

Trang Business Insider vừa công bố danh sách 100 người làm thay đổi kinh tế châu Á, trong đó người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách này là nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, tổng giám đốc Vietjet Air.

Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet
Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet)

Có mặt trong danh sách còn nhiều tên tuổi đình đám của các công ty hàng đầu trong khu vực như Edward Cheng, Phó Chủ tịch Tencent (Trung Quốc); Kelly Zhang, CEO của Bytedance (công ty mẹ của Tik Tok); Han Seong-sook, CEO của trang tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc Naver; Terence Pang, giám đốc điều hành của Shopee…

Nữ tỉ phú Phương Thảo nằm thứ 2 trong số 10 người được vinh danh trong nhóm Chuỗi cung ứng, bên cạnh các nhân vật nổi bật khác như Tan Hooi Ling, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Grab; Lee Seow Hiang, CEO của sân bay Changi, Singapore.

Theo Business Insider, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỉ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và là người để "làm những điều khác biệt".

Bà Thảo là người sáng lập hãng hàng không chi phí thấp Vietjet vào năm 2011 và đã từng bước xây dựng Vietjet dần lớn mạnh, trở thành hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực.

Chính Vietjet đã tạo nên một cú hích kích cầu cho nhu cầu đi lại bằng hàng không tại Việt Nam, vốn trước đây được coi là chỉ dành cho người giàu. Vietjet hiện có đường bay đến hầu khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực châu Á.

Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 100 người thay đổi kinh tế châu Á - Ảnh 2.

Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo được Business Insider đánh giá là người để làm những điều khác biệt

Theo Business Insider, đầu năm nay, giá cổ phiếu của hãng đã tăng gấp đôi so với lúc mới lên sàn chứng khoán vào năm 2017. Tuy dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến ngành hàng không nhưng tình hình tài chính của Vietjet vẫn ổn định.

Vừa qua, Vietjet công bố báo cáo tài chính soát xét cho nửa đầu năm 2020 và ghi nhận mức lãi 47 tỉ đồng.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, bà Phương Thảo cho biết mục tiêu dài hạn của bà là biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, với việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Danh sách những người làm thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider được chia ra ba khu vực là Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu.

Danh sách trong từng khu vực sẽ đưa ra những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở các lĩnh vực khác nhau, từ nhà quản lý ở các công ty toàn cầu, nhà sáng lập start-up đến các nhà hoạch định chiến lược sản phẩm và công nghệ cũng như các nhà hoạt động trong ngành.

Trong đó, danh sách 100 ở châu Á lại phân ra các ngành khác nhau: bao gồm công nghệ tiêu dùng, năng lượng, công ty công nghệ, tài chính, chăm sóc sức khỏe, đầu tư, sản xuất, truyền thông và quảng cáo, ngành hàng bán lẻ, và chuỗi cung ứng.

THANH TRÍ - M.TÚ
Theo Tuổi Trẻ