Ông Trần Lệ Nguyên sắp thu trăm tỷ khi thoái vốn công ty chứng khoán

29/03/2020 10:24

Chỉ trong 3 tháng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt Trần Lệ Nguyên đăng ký bán 34 triệu cổ phiếu doanh nghiệp, giảm tỷ lệ sở hữu từ 35% về 1%.

Chỉ trong 3 tháng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt Trần Lệ Nguyên đăng ký bán 34 triệu cổ phiếu doanh nghiệp, giảm tỷ lệ sở hữu từ 35% về 1%.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) Trần Lệ Nguyên vừa thông báo đăng ký bán 17 triệu cổ phiếu tại doanh nghiệp này trong thời gian từ 31/3 đến 14/4 với mục đích giảm tỷ lệ sở hữu.

Hiện Chủ tịch VDSC đang sở hữu hơn 18 triệu cổ phiếu, tương ứng 18% vốn công ty chứng khoán này.

Nếu chuyển nhượng thành công toàn bộ khối cổ phần này, tỷ lệ sở hữu của ông Nguyên tại công ty mình đang làm chủ tịch sẽ giảm từ 18% xuống còn 1%. Điều này đồng nghĩa với việc ông Nguyên sẽ không còn là cổ đông lớn của công ty.

Tạm tính theo thị giá hiện tại 6.300 đồng/cổ phiếu của VDSC, ông Nguyên có thể thu về hơn 100 tỷ đồng từ việc 17 triệu cổ phiếu trên.

Đáng chú ý, cuối tháng 12/2019, doanh nhân này cũng bán 17 triệu cổ phiếu VDSC. Như vậy, chỉ trong 3 tháng, từ vị trí cổ đông lớn nhất tại VDSC với tỷ lệ sở hữu 35%, ông Nguyên đã thoái gần như toàn bộ vốn của mình tại doanh nghiệp.

Ông Trần Lệ Nguyên sinh năm 1968. Ông cùng với anh trai của mình là ông Trần Kim Thành đồng sáng lập Công ty Kinh Đô, nay là tập đoàn Kido. Ông Nguyên hiện giữ chức phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido trong khi ông Thành làm chủ tịch HĐQT.

Tổng giám đốc Tập đoàn Kido Trần Lệ Nguyên. Ảnh: KDC.

Sau khi bán mảng bánh kẹo cho Mondelez, Kido hiện kinh doanh hai ngành hàng chính là kem với các thương hiệu Merino, Celano và dầu ăn với các nhãn hàng Tường An, Vocarimex.

Tại Tập đoàn Kido, ông Trần Lệ Nguyên là cổ đông lớn nhất với 14% vốn. Tổng tài sản trên sàn chứng khoán hiện tại của ông Nguyên ước tính gần 600 tỷ đồng, phần lớn đến từ cổ phần tại Kido và VDSC.

Ngoài vai trò Chủ tịch VDSC và Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, ông Nguyên còn là thành viên HĐQT của nhiều doanh nghiệp khác như Tập đoàn Thiên Long, Tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam, Công ty Dầu thực vật Tường An, Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido.

Minh Liêm

Theo Zing