Tân Chủ tịch HĐQT Coteccons là ai?

06/10/2020 15:00

Lợi nhuận sau thuế quý III của Vinamilk tăng mạnh 16% lên 3.106 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam ghi nhận mức lãi ròng gần 9.000 tỷ.

Ông Bolat Duisenov, CEO của Kusto là người đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT tại Cocteccons thay ông Nguyễn Bá Dương.

Ông Bolat Duisenov. Ảnh: Quỳnh Trần/VnExpress
Ông Bolat Duisenov. Ảnh: Quỳnh Trần/VnExpress)

CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) vừa công bố thông tin về việc HĐQT công ty đã chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Bá Dương theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 2/10/2020.

Cùng với đó, HĐQT cũng ủy quyền cho ông Bolat Duisenov được kí hồ sơ và thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thay đổi thông tin giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp, thông báo/đăng kí thay đổi người đại diện theo pháp luật và các thông báo cần thiết khác với cơ quan nhà nước.

Đồng thời, HĐQT Coteccons thống nhất bầu ông Bolat Duisenov giữ chức Chủ tịch HĐQT bắt đầu từ 5/10/2020.

Trước đó vào ngày 25/9, ông Bolat Duisenov cũng được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược trực thuộc HĐQT Coteccons. Vị trí này trước đó do ông Nguyễn Bá Dương đảm nhiệm.

Ông Bolat Duisenov sinh ngày 30/4/1981 tại Kazakhstan, tốt nghiệp Thạc sĩ Luật của Trường Đại học Luật Kazakh Humanitarian, Almaty Kazakhstan. Tính đến hiện tại, ông đã có khoảng 18 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực đầu tư và 12 năm làm việc tại Việt Nam.

Ông Bolat Duisenov từng đảm nhiệm các vai trò như Trưởng phòng ngân hàng Kaspi, ngân hàng Texaco và Giám đốc Tandem Group. Ông còn là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kusto Vietnam (thành viên của Kusto Group), cổ đông lớn sở hữu hơn 18% vốn tại Coteccons.

Ngoài ra, tân Chủ tịch HĐQT Coteccons cũng từng góp mặt trong danh sách cổ đông CTCP Điện gió B&T – chủ dự án cụm trang trại điện gió B&T có quy mô 252 MW với tổng mức đầu tư 8.904 tỷ đồng đặt tại Quảng Bình. Cụm trang trại này có 2 dự án, gồm trang trại điện gió B&T 1, công suất 100,8MW có kế hoạch vận hành vào tháng 12/2020; trang trại điện gió B&T 2, công suất 151,2MW với kế hoạch vận hành vào tháng 6/2021.

Ở thời điểm mới thành lập là tháng 8/2017, CTCP Điện gió B&T có số vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó ông Bolat Duisenov nắm giữ đến 51% cổ phần. Tuy nhiên không lâu sau đó, vị doanh nhân này đã bất ngờ thoái hết vốn khỏi B&T.

Nguồn: https://nhadautu.vn/tan-chu-tich-hdqt-coteccons-la-ai-d43465.html

Bạn đang đọc bài viết "Tân Chủ tịch HĐQT Coteccons là ai?" tại chuyên mục Featured.