Trượt đại học, khởi nghiệp với ý tưởng 500 đồng lẻ, chàng trai này mở quán Cafe thu về 300 triệu đồng mỗi tháng

19/07/2019 13:59

Năm 2018, khi mới 25 tuổi, với sự nhạy bén việc mở quán kinh doanh của Vũ khá thành công. Chưa tới nửa năm nhưng doanh thu mỗi tháng trung bình của Cafe 500 đồng là 300 triệu đồng.


Năm 2018, khi mới 25 tuổi, với sự nhạy bén việc mở quán kinh doanh của Vũ khá thành công. Chưa tới nửa năm nhưng doanh thu mỗi tháng trung bình của Cafe 500 đồng là 300 triệu đồng.

Khởi nghiệp với ý tưởng 500 đồng

"Không biết mọi người có tin hay không nhưng với tôi 500 đồng lẻ là ý tưởng khởi nghiệp", Trần Lê Anh Vũ mở đầu trong đoạn phóng sự về quán Cafe tại trung tâm thành phố Cần Thơ: Cafe 500 đồng. Đây là quán Cafe tích hợp có đầy đủ nước uống, thức ăn, từ ăn chơi đến ăn vặt, ăn sáng đến ăn tối.

Bên cạnh việc kinh doanh nước uống, đồ ăn thông thường, không gian của quán Café 500 đồng còn có những điểm khác lạ như góc chia sẻ quần áo cũ, thùng tiền từ thiện hay võng nghỉ, chỗ tắm giặt miễn phí. Anh Vũ cho biết khu vực nghỉ miễn phí này được dành cho người nhà bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Huyết học gần quán Café. Trước tình cảnh người nhà bệnh nhân đa phần là dân tỉnh lẻ và việc tìm nơi ăn chốn ở với chi phí hợp lý không đơn giản, Vũ quyết định dành không gian để làm việc này.

Tên gọi của quán được Vũ giải thích đến từ ý tưởng tất cả các loại thức uống đều có giá lẻ 500 đồng. Một ly nước như vậy sẽ góp 500 đồng vào quỹ thiện nguyện của quán.

"Kiếm tiền với em không khó mà cũng không dễ nhưng quan trọng mình phải kiếm tiền đúng với cái tâm mình. 500 đồng trong thời điểm hiện tại có thể mình cho đứa em mình mua quà nó cũng không nhận nhưng với em 500 đồng trích từ 1 người, 2 người thậm chí nhiều người thì số tiền khá lớn. Uống 1 ly nước cũng là góp phần vào thiện nguyện", Vũ chia sẻ

Trượt đại học, khởi nghiệp với ý tưởng 500 đồng lẻ, chàng trai này mở quán Cafe thu về 300 triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 1.

Menu đồ uống tại quán với 500 đồng lẻ.

Thời điểm 2018 Vũ tiết lộ trung bình mỗi ngày quán bán 300-350 ly nước. Hàng tháng thu về khoảng 10.000 ly nước. Với việc trích ra 500 đồng, số tiền hàng tháng Café 500 đồng dành cho thiện nguyện khoảng 5 triệu. Vũ cho biết 40% số tiền trên được đóng góp vào góc bếp tại Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ và 60% còn lại chuyển đến Hội sinh viên Đại học y dược. Với câu slogan "Gieo hành động nhỏ - gặt tính cách lớn", Vũ nói rằng đó chính là quan điểm xuyên suốt trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Từ cú trượt đại học

Vũ vốn là cựu học sinh Trường THPT Lưu Hữu Phước, quận Ô Môn, Tp. Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Vũ cũng như nhiều bạn bè ôm giấc mơ tới giảng đường đại học. Nhưng kỳ thi tuyển sinh năm đó, Vũ thiếu điểm. Hoang mang, mất thăng bằng; nhưng rồi Anh Vũ tự động viên rằng đại học chưa hẳn là con đường duy nhất. Sau đó anh đi làm thuê cho một cửa hàng bán điện thoại di động và 1 năm sau đó xin vào làm cho một công ty, vừa làm vừa học hỏi cách vận hành và quản lý một doanh nghiệp.

Sau 3 năm đi làm thuê, Vũ lại thử sức mình ở một công việc khác là kinh doanh thức uống và ẩm thực. Chuỗi quán ăn Lẩu bò Chấn Hưng của anh có tiếng ở Cần Thơ và Vĩnh Long. Những kinh nghiệm từ lúc đi làm giúp Anh Vũ điều hành công việc của hệ thống suôn sẻ.

Vũ tâm sự: "Có nhiều cách để đi đến thành công. Vũ vẫn cho rằng việc học là cần thiết và có bằng cấp là rất quan trọng. Nhưng đó không là tất cả". Năm 2018, khi mới 25 tuổi, với sự nhạy bén việc mở quán kinh doanh của Vũ khá thành công. Chưa tới nửa năm nhưng doanh thu mỗi tháng trung bình của Cafe 500 đồng là 300 triệu đồng.


Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp