Tỷ phú Elon Musk: 'Mỹ là vùng đất của cơ hội không thể tìm ở nơi khác'

27/05/2020 11:30

Doanh nhân Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX, sở hữu khối tài sản 36,7 tỷ USD - khẳng định ông thành công nhờ những cơ hội đặc biệt nước Mỹ trao cho.

Tỷ phú Elon Musk hiện là tâm điểm chú ý của giới công nghệ Mỹ. Ngày 27/5 tới, hãng SpaceX của ông sẽ phóng tên lửa đưa các phi hành gia Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lên quỹ đạo. Đây sẽ là lần đầu tiên một công ty hàng không vũ trụ tư nhân đưa người vào không gian vũ trụ.

Trong cuốn Elon Musk: Teskam SpaceX and the Quest for a Fantastic Future, tác giả Ashlee Vance cho biết tỷ phú Musk luôn khao khát chế tạo năng lượng sạch và tàu không gian để thỏa mãn giấc mơ chinh phục vũ trụ. Đó là lý do ông thành lập SpaceX vào năm 2002 và Tesla chỉ một năm sau đó.

Sau hơn một thập kỷ, giờ đây Musk sở hữu khối tài sản 37,6 tỷ USD và SpaceX sẽ thực hiện cuộc phóng tên lửa lịch sử vào ngày 27/5. Musk sinh ra tại Nam Phi và di cư sang Mỹ vào năm 1992. Ông khẳng định việc đến Mỹ là điều cực kỳ quan trọng làm nên thành công của ông.

"Mỹ vẫn là miền đất của những cơ hội, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác. Đó là điều chắc chắn", tỷ phú Musk khẳng định khi trả lời phỏng vấn Bloomberg mới đây. "Dường như mọi công nghệ tuyệt vời được tạo ra tại Mỹ. Vì thế, mục tiêu của tôi khi còn bé là được đến Mỹ", ông giải thích.

Ty phu Elon Musk: 'My la vung dat cua co hoi khong the tim o noi khac' hinh anh 1 elon_musk_3_rt.jpeg
Elon Musk, tỷ phú tự thân với khối tài sản 36,7 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Năm 17 tuổi, Elon Musk một mình đến Mỹ chỉ với 2.000 USD, một chiếc ba lô và vali chứa đầy sách. "Tôi tự chi trả các khoản phí nhờ vay sinh viên, học bổng, tiền lương. Sau tốt nghiệp tôi nợ 100.000 USD. Tôi thành lập công ty đầu tiên (Zip2) với 2.500 USD, một chiếc máy tính và một xe ôtô giá 1.400 USD và khối nợ đó", Musk hồi tưởng.

Năm 1999, Musk bán Zip2 cho Compaq với giá 300 triệu USD. Ông dùng số tiền đó để thành lập X.com, một nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến, cũng chính là PayPal sau này khi được sáp nhập vào Confinity năm 2000.

Năm 2002, eBay mua lại PayPal với giá 1,5 tỷ USD. Những thành công này đã khiến ông có đủ nguồn lực tài chính để thành lập SpaceX, Tesla và Neuralink vào năm 2016. Một năm sau đó, Musk xây dựng The Boring Company.

Giờ Musk đã trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất nước Mỹ và sở hữu khối tài sản 36,7 tỷ USD. "Chắc chắn tôi không thể thành công như vậy ở một quốc gia nào khác", CEO Tesla nhấn mạnh.

Theo Zing

https://zingnews.vn/ty-phu-elon-musk-my-la-vung-dat-cua-co-hoi-khong-the-tim-o-noi-khac-post1088988.html