Vụ F0 tố Prudential cắt xén quyền lợi bảo hiểm điều trị COVID-19 đi đến hồi kết: Khách hàng “toàn thắng”

05/12/2021 12:13

Với các lý lẽ thuyết phục từ khách hàng cùng với việc thu thập thêm thông tin từ bệnh viện, Prudential đã quyết định chi trả bổ sung quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng điều trị COVID.

 

 

prudential-ftol-1638681155.jpg
Thông báo của Prudential chấp thuận giải quyết bổ sung quyền lợi cho khách hàng điều trị COVID-19.

BizLIVE vừa nhận được thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc chị Nguyễn Thị Linh Sơn (TP.HCM) phản ánh phía Prudential chi trả quyền lợi chưa thỏa đáng khi chị điều trị COVID-19.

Theo đó, trong thư gửi tới chị Sơn đề ngày 29/11, Prudential cho biết, vào ngày 22/11 phía bảo hiểm nhận được phản hồi từ chị Sơn về nội dung mời họp mà công ty bảo hiểm đã gửi đến khách hàng này.

Prudential gửi lời cảm ơn tới khách hàng đã dành thời gian để phản hồi và chia sẻ các ý kiến liên quan đến việc điều trị bệnh COVID-19; cũng như hỗ trợ công ty bảo hiểm có thêm thời gian thu thập thêm các thông tin từ bệnh viện - là cơ sở để Prudential xem xét giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến khách hàng thấu đáo và đầy đủ.

Cụ thể, Prudential đã thu thập tóm tắt bệnh án của Bệnh viện Dã chiến số 10 - nơi chị Sơn điều trị gồm quá trình bệnh lý và diễn biến lâm sàng của người được bảo hiểm Nguyễn Thị Linh Sơn trong thời gian điều trị từ 1/8 đến 13/8/2021; trong đó ghi nhận thời gian người được bảo hiểm đã điều trị tại phòng hồi sức tích cực ICU từ ngày 5/8 đến 9/8/2021.

“Theo đó, chúng tôi đánh giá tình trạng bệnh của người được bảo hiểm tương ứng mức độ nặng theo phân loại mức độ lâm sàng của bệnh COVID-19. Do đó, chúng tôi đã thẩm định và quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm bổ sung cho lần nằm viện này của người được bảo hiểm Nguyễn Thị Linh Sơn cụ thể như sau: thanh toán quyền lợi điều trị tại ICU 2 triệu đồng cho 5 ngày điều trị; thanh toán thêm 2 ngày nằm viện điều trị là 400.000 đồng”, Prudential đề cập trong thông báo gửi tới khách hàng.

Phía bảo hiểm cho biết sẽ chi trả thêm số tiền 2,4 triệu đồng dựa trên quy định điều khoản sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe đối với đợt điều trị COVID-19 của chị Sơn. Tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả cho đợt điều trị của khách hàng này là 4,4 triệu đồng.

Như BizLIVE đề cập ở các thông tin trước, chị Nguyễn Thị Linh Sơn là chủ hợp đồng bảo hiểm số 73689941 ký kết với bảo hiểm Prudential. Trong hợp đồng bảo hiểm có nội dung về quyền lợi khách hàng được chi trả viện phí cho ngày nằm viện.

Tháng 08/2021, chị Sơn bị nhiễm COVID-19 và nằm viện điều trị 13 ngày. Sau khi ra viện, chị Sơn yêu cầu Prudential thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

Ngày 30/08/2021, chị Sơn nhận được thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ công ty bảo hiểm. Prudential nhận định COVID-19 là bệnh về đường hô hấp, theo hợp đồng phía bảo hiểm chi trả cho bà Sơn tối đa là 10 ngày nằm viện với tiền phí hỗ trợ chi trả là 200.000 đồng/ngày, tổng là 2 triệu đồng.

Chị Sơn không đồng thuận về việc công ty bảo hiểm cho rằng COVID-19 là bệnh về đường hô hấp để cắt xén quyền lợi của mình và yêu cầu phía bảo hiểm có văn bản. Sau nhiều lần trao đổi không đi đến thống nhất và do dịch bệnh nên hồ sơ giải quyết quyền lợi của chị Sơn bị “treo” nhiều tháng.

Khi TP.HCM nới lỏng giãn cách từ tháng 10, chị Sơn tiếp tục liên lạc Prudential để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Sau nhiều lần trao đổi, chị Sơn đưa ra các lý lẽ thuyết phục, buộc công ty bảo hiểm phải tiến hành thu thập thêm thông tin, chấp thuận giải quyết quyền lợi bổ sung cho chị như nêu trên.

Huyền Trâm/Bizlive