Cận cảnh sân vận động Hàng Đẫy sắp trở thành hoài niệm

09/10/2018 22:39

Để phục vụ Seagame 31 vào năm 2021 tổ chức tại Việt Nam, Thành phố Hà Nội đã đồng ý giao Tập đoàn T&T Hà Nội xây dựng mới sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6.300 tỷ đồng.

Để phục vụ Seagame 31 vào năm 2021 tổ chức tại Việt Nam, Thành phố Hà Nội đã đồng ý giao Tập đoàn T&T Hà Nội xây dựng mới sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6.300 tỷ đồng.

Theo báo cáo, khu đất TP.Hà Nội đề xuất nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tổ hợp thể thao Hàng Đẫy có tổng diện tích 32.158 m2, bao gồm khu vực SVĐ Hàng Đẫy và phụ cận (gồm khu vực nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức và khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư) thuộc phường Cát Linh, quận Đống Đa.

Trong đó, theo thiết kế khu đất trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ trở thành khu văn phòng cao 23,05 m, 4 tầng hầm, tầng 1 làm quảng trường, tầng 2-4 là khu trưng bày, bảo tàng lưu niệm, văn phòng làm việc và dịch vụ công cộng.

Khu nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức sẽ được xây dựng khu nhà thi đấu đa năng mới rộng 6.938 m2, có 1.500 chỗ ngồi. Nhà thi đấu này có tổng chiều cao 35 m (8 tầng, 1 tum). Theo quy hoạch, tầng 1 được bố trí sảnh, nhà thi đấu đa năng, khán đài và khu dịch vụ; tầng 2-3 là khu dịch vụ; tầng 4-8, là khu dịch vụ và văn phòng.

Sân vận động Hàng Đẫy được khánh thành vào năm 1958. Kể từ đó đến nay sân Hàng Đẫy là nơi diễn ra hầu hết các sự kiện lớn của thể thao nước nhà, trước khi Hà Nội có thêm sân Mỹ Đình.

Những năm trở lại đây, sân đã trở thành sân nhà của đội bóng Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và mỗi cuối tuần đón hàng nghìn cổ động viên đến cổ vũ cho đội bóng.

Khán đài B là nơi thường tập trung đông khán giả nhất mỗi khi diễn ra các trận bóng đá lớn.

Đến nay, sân được coi là quá "già nua" so với đô thị hiện tại. Ấn tượng nhất đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là hình ảnh mặt sân Hàng Đẫy như vũng lầy mỗi khi trời đổ mưa, do hệ thống thoát nước xây dựng từ nhiều thập kỷ trước không đáp ứng được yêu cầu.

Nhiều khu vực khán đài đã vỡ nát, lộ rõ kết cấu xây dựng.

Một "dấu ấn thời gan" ngay trên khán đài trong sân.

Năm 1995, sân Hàng Đẫy trải qua vài lần tu sửa nhưng đến nay, nhìn chung không còn đáp ứng được tiêu chuẩn của một sân vận động hiện đại. Trong ảnh là khu vệ sinh trên tầng 2 sân vận động.

Những thiết rách hỏng bị vứt chỏng chơ trên khu vực khán đài.

Phía ngoài sân Hàng Đẫy, các tiểu thương thuê lập ki ốt bán đồ thể thao, hàng ăn, quán nước... Nhiều cửa hàng tận dụng không gian chung để đồ rất nhếch nhác.

Tổ hợp sân vận động Hàng Đẫy sẽ sớm được khởi công và hoàn thành trước tháng 10/2021 để phục vụ Seagame 31.

Dũng Minh

Theo ĐTCK