"Chị đại" Vbiz bị gọi tên trong vụ đòi nợ 6,6 tỷ đồng, người trong cuộc phản ứng ra sao?

15/03/2024 10:28

Sao nữ này 5 lần 7 lượt bị gọi tên vì cho rằng có trách nhiệm và liên quan đến vụ công ty cũ bị đòi nợ 6,6 tỷ đồng.

Chiều 14/3, luật sư Nguyễn Đăng Tư - đại diện cho Công ty Universe Media Vietnam đã có bài đăng dài cập nhật diễn biến vụ phía công ty yêu cầu Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia do Trương Ngọc Ánh từng đảm nhận vị trí Giám đốc thanh toán số tiền 6,6 tỷ đồng. Nguồn cơ của sự việc là 2 đơn vị này có ký kết hợp đồng trị giá 22 tỷ đồng, đã tạm ứng 6,6 tỷ đồng nhưng sau đó dự án này bị huỷ. Sau hơn 3 năm phía Universe Media Vietnam vẫn chưa được hoàn trả lại số tiền trên.

Theo luật sự Đăng Tư cho hay, thời điểm năm 2020, do phía Công ty Universe Media Vietnam tin tưởng vào uy tín của bà Trương Ngọc Ánh - lúc bấy giờ đang giữ vị trí giám đốc đại diện và cũng là thành viên góp vốn chiếm 60% vốn điều lệ của Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia nên mới đồng ý ký hợp đồng.

Tuy nhiên, vì một số lý do nên 2 bên không thể tiếp tục tiến hành dự án này. Sau đó, Trương Ngọc Ánh đã cam kết trong Biên bản thanh lý ký ngày 07/01/2022 là sẽ hoàn lại 6,6 tỷ đồng cho Unimedia, tuy nhiên từ đó đến nay sau rất nhiều lần Công ty TNHH Giải Trí Nghệ Thuật Liên Quốc Gia không thanh toán nên Unimedia buộc phải khởi kiện ra tòa án.

22chi-dai22-vbiz-bi-goi-ten-trong-vu-doi-no-66-ty-dong-nguoi-trong-cuoc-phan-ung-ra-sao-1710473141.jpeg
Vì tin tưởng bà Trương Ngọc Ánh, phía công ty Công ty Universe Media Vietnam đồng ý ký hợp đồng làm việc với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia

"Sau khi khởi kiện thì Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia cũng không phối hợp làm việc tại tòa án, trụ sở công ty thì không còn hoạt động, người đại diện theo pháp luật thay cho bà Ánh thì không rõ địa chỉ ở đâu. Khi vụ việc tranh chấp được truyền thông đăng tải thì bà Ánh lại trả lời báo chí là 'không còn trách nhiệm với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia và đã hoàn tất bàn giao toàn bộ cổ phần còn lại cho bà Ngô Hoàng Anh Thơ'. Tuy nhiên theo thông tin tôi được trích xuất từ giấy phép của Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia thì bà Ánh vẫn giữ 30% vốn góp nhưng không hiểu sao bà Ánh là nói như vậy", vị luật sư này thông tin.

Đến thời điểm hiện tại, vị luật sư này cho biết phía bà Trương Ngọc Ánh cũng như công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia không có động thái phối hợp giải quyết vấn đề, thanh toán nợ nên dù đã liên tục gửi đơn yêu cầu.

22chi-dai22-vbiz-bi-goi-ten-trong-vu-doi-no-66-ty-dong-nguoi-trong-cuoc-phan-ung-ra-sao-2-1710473141.jpeg
22chi-dai22-vbiz-bi-goi-ten-trong-vu-doi-no-66-ty-dong-nguoi-trong-cuoc-phan-ung-ra-sao-3-1710473141.jpeg
Phía luật sư của công ty Universe Media Vietnam đã gửi đơn yêu cầu Trương Ngọc Ánh phối hợp giải quyết, đưa ra phương án xử lý khoản tiền 6,6 tỷ đồng những không được hồi âm

Chúng tôi đã liên hệ với Trương Ngọc Ánh để tìm hiểu thông tin về sự việc này nhưng chưa nhận được phản hồi. Vào cuối tháng 1/2024, Trương Ngọc Ánh cũng bị réo tên vào sự việc này, khi đó cô chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Tôi không bao giờ muốn viết gì tiêu cực lên Facebook vì tôn trọng những người bạn trên Facebook của mình".

22chi-dai22-vbiz-bi-goi-ten-trong-vu-doi-no-66-ty-dong-nguoi-trong-cuoc-phan-ung-ra-sao-4-1710473141.jpeg
Trương Ngọc Ánh không có động thái hay lên tiếng giữa lúc vị nêu tên trên mạng xã hội

Liên quan đến vụ kiện này, Công ty Universe Media Vietnam và Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia từng ký kết hợp tác thực hiện dự án điện ảnh Không thể thiếu nhau từ năm 2020. Ngày 16/12/2020, Universe Media Vietnam đã tạm ứng 6,6 tỷ đồng cho Công ty Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia, dự kiến dự án này có mức kinh phí lên đến 22 tỷ đồng.

Thế nhưng sau đó dự án này không thể tiếp tục vì lý do riêng, phía Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền tạm ứng cho Universe Media Vietnam. Tuy nhiên, đến nay Universe Media Vietnam vẫn chưa nhận được số tiền hoàn trả. Đến ngày 6/9/2023, Universe Media Vietnam đề xuất điều chỉnh giảm số tiền phải hoàn trả tạm ứng từ 6,6 tỷ đồng xuống còn 3,3 tỷ đồng, kèm điều kiện phải hoàn tất nghĩa vụ hoàn trả theo đúng lịch trình. Trong 3 tháng liên tục từ tháng 10 đến tháng 12/2023, mỗi tháng Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia phải hoàn trả 1,1 tỷ đồng. Mặc dù đã linh hoạt khoản tiền cũng như phương thức thanh toán nhưng phía Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia vẫn chưa thực hiện việc hoàn trả.

22chi-dai22-vbiz-bi-goi-ten-trong-vu-doi-no-66-ty-dong-nguoi-trong-cuoc-phan-ung-ra-sao-5-1710473141.jpeg
Vụ việc tranh chấp tiền tỷ giữa 2 công ty Universe Media Vietnam và công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia đang thu hút sự quan tâm của nhiều người