Cư dân bơi trên tầng 21 vì vỡ đường ống nước cứu hỏa

16/02/2019 19:38

Khi mọi người phát hiện thì nước đã tràn lan trên sảnh, tràn vào từng căn hộ khiến 12 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề. Đến thời điểm hiện tại, 4 thang trong số 5 thang máy vẫn chưa được khắc phục.

Khi mọi người phát hiện thì nước đã tràn lan trên sảnh, tràn vào từng căn hộ khiến 12 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề. Đến thời điểm hiện tại, 4 thang trong số 5 thang máy vẫn chưa được khắc phục.

Sự việc diễn ra vào khoảng 9g20 ngày 16-2 tại tầng 21 của tòa chung cư An Bình, có địa chỉ tại số 243 đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

“Tôi đang xem ti vi thì thấy nước ở đâu tràn vào sàn nhà, cứ tưởng là quên tắt vòi nước trong nhà. Khi kiểm tra kỹ thì không phải. Mở cửa ra thì thấy nước đã ngập hết sảnh của tầng 21 tòa nhà mình đang ở” - chị T, một cư dân thuộc tầng 21, tòa nhà A4 chung cư An Bình cho biết.

Nước ngập trên sảnh tầng 21 cao khoảng 15 -20cm.

Theo cư dân ở đây cho biết, nguyên nhân ban đầu là do đường ống nước ở ổ nước cứu hỏa bị vỡ, đã tràn ra sảnh tòa nhà, sau đó tràn vào các căn hộ. “Nước ngập lênh láng tràn vào 12 căn hộ của chúng tôi. Chỗ ngập sâu nhất lên tới 20cm. Sự cố xảy ra kéo dài đến hơn 1 giờ đồng hồ mới khắc phục được chỗ đường ống nước vỡ”, một cư dân cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm 16g chiều nay, đường ống đã được tạm thời bịt lại. Tuy nhiên, 4 thang máy vẫn trong tình trạng tê liệt và chưa thể hoạt động, chỉ duy nhất một thang máy được khắc phục lúc hơn 13g chiều nay.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Ngọc Anh, Phó ban đại diện tòa A4 xác nhận sự việc và cho biết, đây không phải lần đầu sự cố xảy ra đối với cư dân chung cư An Bình, mà trước đó, ngày 15-10-2018 tại tòa nhà A5, sự cố vỡ đường ống nước cứu hỏa cũng đã xảy ra.

“Hiện tại, chưa thống kê được thiệt hại về tài sản, tuy nhiên tất cả các phần nội thất như sàn gỗ của các hộ dân đều hư hỏng do ngập nước. Nguyên nhân chính là do thi công ẩu, tòa nhà mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã hư hỏng thế này thì không thể nói là sự cố ngoài ý muốn được. Hiện chúng tôi đang yêu cầu phía chủ đầu tư phối hợp khắc phục cũng như làm rõ nguyên nhân sự việc” - ông Anh cho biết thêm.

Theo tìm hiểu được biết, chung cư An Bình gồm 7 tòa nhà, mỗi tòa với chiều cao từ 25 -27 tầng do Tập đoàn Gelexmimco làm chủ đầu tư.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường:

Nước từ hộp cứu hỏa trào ra

Nguyên nhân ban đầu được người dân cho hay là do đường ống nước cứu hỏa kém chất lượng, làm ẩu đã gây nên đứt, gãy.

Hiện 4 thang máy vẫn còn tê liệt, chỉ duy nhất một thang máy chở hàng mới được khắc phục trở lại.

Nước tràn vào các căn hộ khiến toàn bộ sàn gỗ của các hộ gia đình hư hỏng hết.

Huy Trung

Theo Pháp luật Xã hội