Người thành đạt thường làm gì vào buổi sáng ?

03/05/2019 13:58

1. Naveen Jain

Người sáng lập và CEO cũ của InfoSpace là một doanh nhân thành đạt và sáng tạo. Vào mỗi buổi sáng, anh ấy chăm sóc cho sức khỏe, trí tuệ và tâm hồn để tạo ra một ngày tràn đầy năng lượng. Tại sao? Bởi vì anh ấy tin rằng:

Kinh doanh giống như chiến tranh, và nếu tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn chưa sẵn sàng, bạn sẽ thua trận chiến đó.

Anh thức dậy từ 4:30 sáng đến 5:00 sáng. 15 phút đầu tiên trong ngày tập trung vào việc chăm sóc tâm trí của anh ấy - bằng cách cập nhật tin tức, email và blog. Sau đó, anh ấy làm việc để chăm sóc cơ thể của mình và thiền định để chăm sóc tâm hồn của anh ấy.

Khi được hỏi đến suy nghĩ của anh để trở thành một doanh nhân thành công, câu trả lời của anh ấy rất đơn giản.

Hãy đi ra ngoài và giải quyết những vấn đề lớn. Nếu bạn muốn biết cách kiếm một tỷ đô la, hãy giải quyết vấn đề 10 tỷ đô la.

2. Oprah Winfrey

Nổi tiếng với Oprah Winfrey, một trang báo chí tổng hợp, Oprah là một biểu tượng doanh nhân và là hình mẫu cho nhiều phụ nữ trẻ. Nếu bạn phải vật lộn để thức dậy sau khi chuông báo thức reo lần thứ ba hoặc có thể là lần thứ tư, Oprah có một giải pháp: không có đồng hồ báo thức để đánh thức cô ấy!

Cô cho phép mình thức dậy một cách tự nhiên vào khoảng 6:00 sáng và bắt đầu ngày mới bằng cách bày tỏ lòng biết ơn. Như cô nói, Bí quyết để thực hiện ước mơ là không tập trung vào thành công mà là ý nghĩa và thậm chí cả những bước nhỏ và những chiến thắng nhỏ trên con đường của bạn sẽ mang ý nghĩa lớn hơn.

Vào lúc 8:00 sáng, Oprah đánh răng và sau đó dắt năm con chó của cô đi dạo. Cô trở lại để thưởng thức tách espresso yêu thích của mình trước khi tham gia 30 phút thiền. 9 đến 10 giờ sáng thường là thời gian tập luyện của cô ấy, sau đó nó cho phép bắt đầu một ngày của cô ấy.

3. Warren Buffett

Warren là chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway. Ông là một trong những doanh nhân được xếp hạng những người giàu có nhất thế giới. Mặc dù ông là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới, lối sống của ông vẫn rất đơn giản.

Ông thức dậy lúc 6:45 sáng, và sẽ dành 80% thời gian trong ngày để đọc. Khi được hỏi làm thế nào để có được sự thông minh, ông nói rằng một người nên đọc 500 trang mỗi ngày để xây dựng kiến ​​thức. Ở tuổi 88, ông vẫn tdành nhiều thời gian để tập thể dục, cũng như tận hưởng những điều nhỏ nhặt, như ăn ở Mcdonald. Mặc dù thành công về tài chính, ông vẫn dành thời gian để tận hưởng cuộc sống từ những điều đơn giản nhất

“Tôi nói với sinh viên đại học, khi bạn nhận được tuổi của tôi bạn sẽ thành công nếu những người bạn hy vọng sẽ có tình yêu bạn, làm yêu em.”  - WARREN BUFFETT

4. Người cá Renee

Là một sinh viên tốt nghiệp Ivy League, cựu luật sư và ông trùm bất động sản trở thành huấn luyện viên cuộc sống, Renee có rất nhiều kinh nghiệm sống. Thành công của cô ấy dựa vào khả năng suy nghĩ vượt trội và chấp nhận rủi ro, vì vậy điều đó có ý nghĩa rằng cô ấy cần một cái gì đó phù hợp. Đây là nơi một thói quen được xác định đến!

Việc đầu tiên cô sẽ làm khi thức dậy là chăm sóc cơ thể. Không cần kiểm tra email, chạm vào điện thoại hoặc đọc sách, cô sẽ ra phòng tập thể dục. Việc tập luyện sẽ kéo dài từ 15 phút đến 3 giờ, nhưng chủ yếu kéo dài 60 đến 90 phút.

Sau khi tập thể dục, Renee sẽ dành thời gian để thiền, mà cô kết hợp vào thói quen tập thể dục của mình. Bất kể cô ấy ở đâu, hai hoạt động này là phải làm mỗi ngày. Khi trở lại căn hộ của mình, cô ấy sẽ tắt tất cả các thiết bị âm thanh hoặc video khi cô ấy trải qua thói quen buổi sáng. Đây là lúc cô ấy sẽ suy nghĩ về một ngày và phân tích và lên chiến lược về những điều để cô tiếp tục chiến đấu.

5. David Karp

Là người sáng lập và cựu CEO của Tumblr, David Karp là một doanh nhân và nhà phát triển web thành công. Trong khi anh ấy tin rằng lịch trình và các cuộc hẹn trên cơ hội rất hấp dẫn đối với sự sáng tạo, thì anh ấy vẫn giữ điều đó vào buổi sáng. Anh đi làm, thích một môi trường văn phòng nhỏ và đảm bảo đặt thời gian sang một bên để kiểm tra email, thay vì nhìn vào chúng ở nhà.

Bằng cách đảm bảo anh ta có sự cân bằng nhất định giữa công việc và nhà, anh ta có thể tập trung vào các nhiệm vụ trong ngày với sự tập trung cao độ, thay vì bị phân tâm và liên tục nghĩ về công việc.

6. Tony Robbins

Với lối sống vô cùng bận rộn của mình đi khắp nơi trên thế giới, huấn luyện viên cuộc sống, tác giả, nhà từ thiện và doanh nhân thành đạt này đã duy trì thói quen buổi sáng của mình. Một mức độ cao của kỷ luật và sự tự giác.

Trong hơn 10 năm, anh bắt đầu ngày mới với 10 phút thiền.

  • 1 phút để thực hiện 3 bộ 30 nhịp thở nhanh liên tiếp (bài tập thở)
  • 3 phút tham gia vào nhịp thở chậm để suy ngẫm về những điều anh biết ơn
  • 3 phút để suy nghĩ, tưởng tượng từ đầu cho đến các bộ phận trong cơ thể
  • 3 phút để tập trung và tưởng tượng về những gì nó sẽ cảm thấy như thế nào để hoàn thành ba mục tiêu của mình.

Sau đó, anh ấy làm theo 15 phút làm việc nghiêm ngặt trước khi bắt đầu ngày mới.

Tôi thách thức bạn làm cho cuộc sống của bạn là một kiệt tác. Tôi thách bạn tham gia vào hàng ngũ những người sống theo những gì họ dạy, những người đi bộ nói chuyện của họ ED - TONY ROBBINS

7. John Paul Dejoria

Người đàn ông vô gia cư và bây giờ là tỷ phú này mất năm phút đầu tiên của buổi sáng để suy ngẫm và biết ơn về những gì mình có. Ông nói rằng nó mang lại cho ông năng lượng trong cả một ngày. Sau đó, anh ấy pha một tách cà phê hoặc Cappuccino trước khi gọi cho các trợ lý của mình và kiểm tra các chương trình và lịch của anh ấy.

Ông thừa nhận gắn bó với cách học cũ của mình, nơi ông không bao giờ sử dụng email, không nhắn tin hay thậm chí sử dụng máy tính. Tất cả các giao tiếp của ông được thực hiện thông qua các cuộc gọi hoặc fax

Những điều quan trọng nhất cần sự tập trung cao độ nhất

Đúc kết lại

Để có thể trở thành một trong những doanh nhân thành công, bạn hãy học tập 7 thói quen thành công của những người? Tất cả các việc này ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của họ. Thiền và tập thể dục là rất quan trọng trong việc thiết lập một khởi đầu mới. Dành thời gian để đánh giá lại các công việc chưa hoàn thành và tập trung cao độ vào nó

Một điểm quan trọng khác là những doanh nhân này sẽ gắn bó với thói quen của họ bất kể họ ở đâu. Họ hiểu tại sao họ làm những việc đó. Sự tự giác trong mọi công việc là một trong những thói quen thành công của những doanh nhân này.

Nào, hãy bắt đầu một ngày mới từ những điều nhỏ nhặt nhắt để thay đổi những thói quen không tốt của bạn. Có thể sau 1 thời gian bạn sẽ raart ngạc nhiên về thành quả của mình đấy.

Ý Nhi/Theo FastCompany

Bạn đang đọc bài viết "Người thành đạt thường làm gì vào buổi sáng ?" tại chuyên mục Phong cách.