Phó Chủ tịch HD Mon: BĐS cao cấp cơ hội nhỏ song nếu chú tâm, biết làm thì nhà 10.000 USD/m2 vẫn 'hot'

10/12/2018 14:12

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HD Mon Holdings, cho rằng hiện tại là thời của nhà giá hợp lý, hàng cao cấp cơ hội nhỏ, song nếu chủ đầu tư chú tâm, biết cách làm thì thị trường cao cấp vẫn phát triển, ví dụ ở TP HCM có căn hộ 10.000 USD/m2 nhưng vẫn thu hút.


Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HD Mon Holdings, cho rằng hiện tại là thời của nhà giá hợp lý, hàng cao cấp cơ hội nhỏ, song nếu chủ đầu tư chú tâm, biết cách làm thì thị trường cao cấp vẫn phát triển, ví dụ ở TP HCM có căn hộ 10.000 USD/m2 nhưng vẫn thu hút.

Trong buổi ra mắt một nền tảng công nghệ về bất động sản, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HD Mon Holdings, cho rằng: “Sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Nếu chủ đầu tư không có năng lực, kể cả năng lực về tài chính, năng lực vận hành, quản lý lẫn tâm huyết thì rất khó để theo kịp đối thủ”.

Liên quan đến vấn đề chất lượng quản lý chung cư, ông Tuấn nói Vingroup đang làm tốt nhất thị trường trong nước và theo ông là do họ không thuê các công ty quản lý bên ngoài.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch HD Mon. Ảnh: Kinh tế & Đô thị.

Theo Phó Chủ tịch HD Mon, việc thuê công ty quản lý cũng giống như thuê nhà thầu. “Dù nhà thầu có uy tín đến mấy mà không có đơn vị giám sát thì họ cũng có thể làm ẩu được. Việc quản lý, vận hành phải đi kèm với nỗ lực của chủ đầu tư và định hướng của chủ đầu tư mới dễ dàng và có chất lượng tốt được”, vị này nhấn mạnh.

Doanh nghiệp của ông Tuấn cũng sẽ thành lập một đơn vị trong tương lai để tự vận hành, quản lý các khu đô thị, chung cư do mình làm chủ đầu tư.

Về việc khai thác các phân khúc nhà ở trên thị trường, ông Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ 10 năm về trước, các nhà đầu tư đổ xô khai thác phân khúc căn hộ cao cấp nhằm tối đa hoá lợi nhuận. Trong khi đó, hiện tại và dự đoán vài năm tới, thị phần nhà ở trung cấp, phù hợp túi tiền người dân sẽ là những thị phần thu hút các nhà đầu tư. “Nhà ở xã hội, thấp cấp là thị phần nóng bỏng của thị trường”, ông chia sẻ.

Đối tượng khách hàng chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường hiện nay là những sinh viên tỉnh lẻ sau khi tốt nghiệp đại học ở thành phố. Đây cũng là những khách hàng sẽ hướng đến lựa chọn phân khúc căn hộ vừa túi tiền, trung và thấp cấp.

“Tuy nhiên khi mọi nguời dồn sự chú ý vào các phân khúc thấp thấp như vậy thì thị trường cao cấp vẫn có cơ hội, mặc dù nhỏ. Nhưng nếu các chủ đầu tư chú tâm, biết cách làm thì thị trường cao cấp vẫn rất phát triển, đặc biệt là các dự án trung tâm thành phố. Ví dụ ở TP HCM, có những dự án bán hơn 10.000 USD/m2 mà vẫn rất hot, và ở Hà Nội cũng vậy”, ông Tuấn nói thêm.

Theo NDH