"Shark Khoa thành công nhờ cha mẹ?" và văn hóa "Hỏi sốc" trên truyền hình

22/08/2018 11:54

Đoạn video clip đang được giới trẻ chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, khi bị MC hỏi thẳng chuyện có phải thành công nhờ cha mẹ, doanh nhân Lê Đăng Khoa trả lời: "Tôi không thừa hưởng tiền từ gia đình, mà cái thừa hưởng là kỹ năng kiếm tiền".

Đoạn teaser của một talkshow trên sóng HTV9 đang thu hút sự quan tâm của nhiều người khi có sự tham gia của hàng loạt những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp như: doanh nhân Lê Đăng Khoa, chị Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp BSSC... và hàng loạt nhựng cái tên quen thuộc trong giới startup: Đoàn Thiên Phúc (hệ thống mã từ Tictag), Hoàng Tuấn Anh (dự án container Rubik Zoo) , Lê Mai Tùng (trí thông minh nhân tạo EyeQ Tech), Đào Việt Thắng (hệ thống vexere.com) ... Với nhiều chủ đề khác nhau về khởi nghiệp, đoạn teaser cung cấp rất nhiều góc nhìn và quan điểm về: khởi nghiệp vì đam mê hay vì tiền, cơ hội nào cho start up thành công và không bị thâu tóm, 4.0 trong khởi nghiệp là gì...

BTV MC TAN TAI HTV
BTV, MC Võ Huỳnh Tấn Tài

Kịch tính hơn, khi mới đây một đoạn trích thu hút người xem là trong phần trò chuyện giữa MC chương với khách mời là doanh nhân Lê Đăng Khoa (được biết đến với những dấu ấn trong sharktan mùa 1 và nickname "Soái ca khởi nghiệp"). Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, một Mc nói thẳng quan điểm: "Shark Lê Đăng Khoa thành công nhờ gia đình giàu có?".

Sau vài giây bất ngờ, Lê Đăng Khoa đáp trả: "Cái mà tôi thừa hưởng từ gia đình không phải là tiền và kỹ năng kiếm tiền". Đây có thể xem là một cách hỏi và trả lời thẳng thắn trước những dư luận bao lâu nay cho rằng: Lê Đăng Khoa thành công nhờ xuất thân là "cậu ấm" của một tập đoàn phân bón lớn, thừa hưởng khối tài sản khổng lồ...

Điều bất ngờ hơn, lâu nay nhiều người vẫn nghĩ chàng doanh nhân điển trai này có xuất thân "trâm anh thế phiệt", thế nhưng lần đầu tiên Lê Đăng Khoa tiết lộ gia đình anh xuất thân từ công việc bán "bánh ướt chả lụa".

LE DANG KHOA
Lê Đăng Khoa

Việc biên tập viên truyền hình hỏi thẳng một khách mời về gia thế cũng có thể xem là hiếm có trên sóng truyền hình HTV. Trước làn sóng khởi nghiệp đang phát triển, những góc nhìn đa chiều từ các talkshow kiểu này có thể xem là những khẩu vị mới của truyền hình.

* Lê Đăng Khoa là ai? Không chỉ đẹp trai, shark Lê Đăng Khoa còn là nhà khởi nghiệp cực kì thành công với một loạt những thương hiệu nổi tiếng tại TP.HCM. Xuất hiện trong vai trò nhà đầu tư tại chương trình "Shark Tank" (Thương vụ bạc tỷ), doanh nhân Lê Đăng Khoa nhanh chóng gây chú ý với vẻ ngoài điển trai cùng phong thái chững chạc, điềm đạm. Lê Đăng Khoa (SN 1983) là doanh nhân trẻ có tiếng ở Sài Gòn. Ở tuổi 34, anh đang là CEO của hàng loạt các thương hiệu đình đám. Được biết, năm 22 tuổi, sau khi tốt nghiệp Đại học, Đăng Khoa đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí nhân viên kinh doanh tại chính công ty phân bón của gia đình. Sau một thời gian dài thử thách, Khoa vươn lên vị trí Giám đốc điều hành. 4 năm sau, anh chàng bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực tiếp theo là ngành in ấn nhưng không may gặp thất bại và đã phải trả giá khá lớn. Sau đó, anh tập trung phát triển tối đa ở mảng nông nghiệp.

Chàng trai sinh năm 1983 từng chia sẻ trên trang cá nhân: “13 tuổi bắt đầu theo ba đi học nông nghiệp, 22 tuổi bắt đầu sự nghiệp với công ty phân bón của gia đình và đến hôm nay, có lẽ nông nghiệp đối với Khoa đã là một phần tất yếu của cuộc sống.

* "Góc nhìn khởi nghiệp" có nội dung gì? Chương trình phát sóng lúc 20:45 kênh HTV9, thứ sáu hàng tuần. Đây là talkshow mới trên sóng HTV9 được tổ chức sản xuất bởi BTV, MC Võ Huỳnh Tấn Tài. Đây cũng là một gương mặt nổi tiếng của HTV. 12 năm gắn bó với các chương trình Chính luận, tin tức trên sóng HTV, Tấn Tài là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ. Anh có trình độ thạc sĩ, hiện đang giữ cương vị tổ chức sản xuất chương trình và theo dõi lĩnh vực Chính trị Văn xã tại Trung tâm tin tức, là người được biết đến với thế mạnh về biên tập và sản xuất nội dung. Tấn Tài cũng đang gây sự chú ý khi lần đầu ngồi vị trí Huấn luyện viên một show thực tế về nghề MC.

Ngọc Diễm

Theo Người tiêu dùng