4 đại gia Việt có phát ngôn để đời, câu nói của người cuối từng gây bão MXH

07/07/2020 00:40

Bên cạnh sự tài giỏi cùng khối tài sản khổng lồ, những đại gia Việt này còn có nhiều phát ngôn mạnh bạo, để đời gắn liền với sự nghiệp kinh doanh của mình.

Bầu Đức – “Tiền tôi xài thoải mái ba đời cũng không hết”

Ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức, SN 1962) – Chủ tịch tập đoàn đa ngành Hoàng Anh Gia Lai là người nổi tiếng vì nắm giữ khối tài sản khủng. Nhưng tiền nhiều không làm nên thương hiệu bầu Đức.

Cách phát ngôn mạnh bạo, để đời và gây sốc mới khiến bầu Đức trở thành doanh nhân “quái kiệt” hàng đầu Việt Nam. Ông từng khẳng định: “Tôi làm việc quần quật không phải vì tiền. Tiền tôi không thiếu, xài thoải mái ba đời cũng không hết.

Tôi cũng không có nhu cầu hưởng thụ. Tôi làm việc chỉ vì đam mê và nói thật vì điều gì nữa tôi cũng không thể định nghĩa. Cuộc sống mà, phải có người này người khác. Người đam mê cái này, kẻ đam mê cái kia. Tôi đam mê công việc".

4 dai gia viet co phat ngon de doi, cau noi cua nguoi cuoi tung gay bao mxh - 1

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.

Ông cũng từng tự hào tuyên bố: "Tôi không quen ai chân dài! Vì tôi không có thời gian và cũng không có sở thích ngắm chân dài. Tôi cũng không biết sau này tôi già có đổi tính đổi nết hay không nhưng hiện tại tôi chưa có ý nghĩ đó".

Ông Đào Hồng Tuyển – “Làm những cái mà thiên hạ không làm được”

Ông Đào Hồng Tuyển (SN 1954) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tuần Châu là người từng chi 80 tỷ đồng mua đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, Quảng Ninh.

Ý tưởng này của vị chủ tịch ban đầu bị cho là điên rồ. Bởi ông "tiêu tiền” vừa không đúng chỗ vừa không đúng lúc (kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á – PV).

Ông Tuyển cho hay, ông nhiều lần bị mọi người coi là điên rồ: Lần thứ nhất ông bị coi là điên rồ khi làm đường ra đảo Tuần Châu. Lần thứ hai là khi xây Cảng tàu quốc tế Tuần Châu. Cuối cùng, khi bắt tay xây dựng Bến du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam...

Chia sẻ về những quyết định đầu tư "đốt tiền" của mình, ông Tuyển từng nói: “Tôi làm những cái mà thiên hạ không làm được, hoặc những cái thiên hạ nghĩ đến nhưng không làm được”.

4 dai gia viet co phat ngon de doi, cau noi cua nguoi cuoi tung gay bao mxh - 3

"Chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển.

Nhờ đó 15 năm sau, vị đại gia đã biến Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo, hoang sơ thành một thiên đường du lịch - giải trí hấp dẫn hàng đầu cả nước. Từ đó người ta đã ưu ái đặt cho ông biệt danh là "chúa đảo" Tuần Châu.

Ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu, hiện giờ ông Đào Hồng Tuyển sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân…Xác nhận về tài sản của mình, "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển không ngần ngại nói rằng, tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ đôla Mỹ.

Đại gia Lê Thanh Thản – “Thà bán rẻ còn hơn chết”

Ông Lê Thanh Thản (SN 1949) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh, là người nổi tiếng với thói quen hút thuốc lào. Thậm chí ông từng kể trên xe Rolls-Royce của mình bao giờ cũng phải có một chiếc điếu cày để sẵn. Chính vì thói quen này mà cái biệt danh đại gia điếu cày gắn với ông từ đó.

Ông từng được mệnh danh tiên phong trong phân khúc chung cư thương mại giá rẻ nhất thị trường Hà Nội với triết lý kinh doanh "thà bán rẻ còn hơn chết". Năm 2011, thị trường BĐS Hà Nội rúng động với tuyên bố giá bán chung cư 10 triệu đồng/m2 của đại gia này. Mức giá này rẻ hơn cả nhà ở xã hội.

4 dai gia viet co phat ngon de doi, cau noi cua nguoi cuoi tung gay bao mxh - 4

Đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản.

Tâm sự về bí quyết kinh doanh của mình, ông Thản nói: “Khi ít vốn và cả khi đã trường vốn, nên áp dụng sách lược mua rẻ để bán rẻ hoặc kinh doanh lâu dài”, chính sách giá rẻ luôn là một “chiêu” bán hàng hay nhất”.

Những năm gần đây, cái tên “đại gia điếu cày” xuất hiện ngày càng dày đặc trên báo chí với những tai tiếng liên quan đến hàng loạt khu chung cư giá rẻ như Đại Thanh, Xa La, HH Linh Đàm... Nhưng mặc cho những tai tiếng hết lần này đến lần khác ông vẫn tiếp tục mở rộng tập đoàn với hàng loạt khách sạn được khai trương.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – “Tiền nhiều để làm gì?”

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) – chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng với vụ ly hôn nghìn tỷ cùng phát ngôn “tiền nhiều để lảm gì?”. Cụ thể, trong phiên tòa xét xử ly hôn giữa vị đại gia và vợ là Bà Hoàng Lê Diệp Thảo, khi chủ tọa hỏi nguyên đơn về việc đề nghị chu cấp cho con, bà Thảo đề nghị cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần của ông Vũ.

"Mong anh Vũ có trách nhiệm của người cha, người hay nói về sự thiện lành, nguyện vọng các con là cho các con quyền kế nhiệm sản nghiệp cho gia đình phát triển lâu dài”, bà trình bày.

4 dai gia viet co phat ngon de doi, cau noi cua nguoi cuoi tung gay bao mxh - 5

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nghe người vợ nói, ông Vũ khẽ cười nhẹ. Được chủ tọa mời phát biểu, ông cho biết có mặt ở tòa ngoài ông còn có mẹ của mình, đó là người chị nhưng cũng giống mẹ. "Tuổi của tôi cũng đâu còn nhiều. Bản thân cô cũng biết tôi không bao giờ quan tâm gì về tiền...”, ông Vũ nhẹ nhàng nói rồi tiếp lời: "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi, không phải là bề chìm. Cô phải hiểu điều đó. Không có ai giành tiền. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”. Sau đó, ông nhấn mạnh lại tiền với quyền không để làm gì.

Phát ngôn “tiền nhiều để làm gì” của vua cà phê đã trở thành “hot trend” trên mạng xã hội. Người người nhà nhà thi nhau tìm lời giải đáp cho câu hỏi của vị đại gia này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/4-dai-gia-viet-co-phat-ngon-de-doi-gay-soc-cau-noi-cua-nguoi-cuoi-tung-gay-bao-mxh-d235956.html