CEO hút cần, kế toán trưởng, trưởng phòng nhân sự từ chức, cổ phiếu Tesla giảm 10%

08/09/2018 14:16

Cổ phiếu hãng xe Tesla giảm mạnh sau khi xuất hiện thông tin kế toán trưởng và trưởng phòng nhân sự công ty này đều từ chức. Trước đó, CEO Elon Musk còn hút cần sa trong một chương trình trực tuyến.

Kế toán trưởng Dave Morton từ chức vì “mức độ chú ý mà công chúng dành cho Tesla”, Tesla cho biết trong báo cáo nộp Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC).

“Từ khi gia nhập Tesla ngày 6/8, sự chú ý của công chúng dành cho công ty và nhịp độ trong công ty đã vượt quá dự đoán của tôi”, Morton nói. “Điều này khiến tôi phải cân nhắc lại tương lai của bản thân. Xin nêu rõ, tôi tin tưởng mạnh mẽ vào Tesla, vào sứ mệnh và những dự báo của công ty. Tôi không bất đồng với đội ngũ lãnh đạo Tesla hay báo cáo tài chính của công ty”.

Tesla thông báo tuyển dụng Morton hôm 30/7. Ông chính thức từ chức hôm 28/8, theo báo cáo. Trước khi gia nhập Tesla, Morton là kế toán trưởng tại Seagate Technology, nơi ông làm việc từ năm 1995.

Cổ phiếu Tesla đã giảm tới 10% xuống 252,25 USD/cổ phiếu lúc 9h46 (giờ New York) hôm nay, mức giảm lớn nhất một ngày kể từ tháng 6/2016.

Đây không phải biến động nhân sự cấp cao duy nhất tại Tesla trong những tuần qua. Bloomberg đưa tin Gaby Toledano, trưởng phòng nhân sự Tesla, hôm nay thông báo bà sẽ không quay lại công ty. Toledano xin nghỉ phép từ trong tháng 8. Bà gia nhập Tesla vào tháng 5/2017.

Trước đó, CEO Tesla Elon Musk lại làm dấy lên tranh cãi khi lên sóng trực tiếp cùng danh hài Mỹ Joe Rogan cuối ngày 6/9. Musk, 47 tuổi, uống whiskey trong chương trình này. Musk vừa nói ông “không thường xuyên hút cỏ” vừa lấy thứ được Rogan mô tả là hỗn hợp thuốc lá trộn với cần sa, hợp pháp ở California, rồi châm lửa hút.

Hành vi của Musk làm dấy lên lo ngại về khả năng lãnh đạo công ty. Một số nhà phân tích Wall Street đã kêu gọi công ty bổ nhiệm một cấp phó mạnh mẽ để thúc đẩy hoạt động của Tesla và đứng về phía nhà đầu tư.

Elon Musk hút cần trong một chương trình trực tiếp tối 6/9. Ảnh: BBC

Như Tâm/ NDH (Theo CNBC)