Chi cả tỷ đồng cho show diễn, quảng cáo của Sơn Tùng M-TP, Châu Bùi?

Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin báo giá show diễn, quảng cáo của Sơn Tùng M-TP hay cặp đôi Châu Bùi – Decao hơn 1 tỷ đồng. Châu Bùi nói “kiếm tiền đâu dễ thế”.

Câu chuyện bắt đầu khi đạo diễn Việt Tú chia sẻ trên Facebook về Sơn Tùng M-TP và tour diễn mới đây của giọng ca này. Anh viết: “theo nguồn tin mới nhất, ông em Sơn Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP) sẽ sớm đi vào kỷ lục khi là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam lĩnh lương sự kiện chín số 0″.

Trước thông tin này, cộng đồng mạng không ngừng đồn đoán về thu nhập của nam ca sỹ 25 tuổi.

Một tài khoản Facebook khác lại gây xôn xao khi tiết lộ cát-xê hát của nam ca sỹ Sơn Tùng M-TP là 1,2 tỷ đồng, còn chi phí sử dụng hình ảnh là 800 triệu đồng.

Trong khi đó, cặp đôi “gây bão” Decao – Châu Bùi cũng được cho là thu về 1 tỷ đồng cho một hợp đồng sử dụng hình ảnh.

Trao đổi với Zing.vn về thông tin này, đại diện ca sỹ Sơn Tùng M-TP từ chối đưa ra bình luận, còn Châu Bùi cho rằng đây chỉ là “tin đồn thất thiệt”. Châu Bùi đùa vui, “kiếm tiền dễ như vậy chắc Châu phải lộc lắm”.

Chi ca ty dong cho show dien, quang cao cua Son Tung M-TP, Chau Bui? hinh anh 1
Cặp đôi Châu Bùi – Decao từng xuất hiện nổi bật giữa dàn KOL quốc tế tại một sự kiện của Gucci. Ảnh: FBNV.

Từ lâu, ngành công nghiệp giải trí và quảng cáo đã gắn bó chặt chẽ. Một ca sỹ, diễn viên hay blogger nổi tiếng, được khán giả mến mộ về cả quan điểm lẫn lối sống thường được mời quảng cáo cho nhiều nhãn hàng có đối tượng khách hàng phù hợp.

“Khi fan hâm mộ người nổi tiếng này cũng là tệp khách hàng mà thương hiệu kia muốn nhắm tới, thì chỉ cần một bài đăng trên mạng xã hội của người nổi tiếng cũng đủ để lan tỏa giá trị tinh thần thương hiệu, chưa kể nhiều thương hiệu còn kết hợp tổ chức sự kiện, tài trợ cho các sản phẩm nghệ thuật của người nổi tiếng”, giám đốc một công ty quảng cáo cho biết.

Theo nguồn tin của Zing.vn, chi phí thông thường một bài đăng trên Facebook của nghệ sỹ hạng A hiện nay dao động từ 1.000-2.000 USD phụ thuộc nội dung và tính chất bài viết. Còn cát-xê tham dự chương trình, sự kiện khoảng 2.000-5.000 USD tùy thời gian và đặc điểm sự kiện.

Với một số nghệ sỹ đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, mức giá còn được đẩy lên cao hơn.

Hiện tại, Sơn Tùng M-TP là đại diện cho một số nhãn hàng như Biti’s Hunter, Go-Viet, OPPO, Shopee… Còn cặp đôi Châu Bùi – Decao lại là 2 gương mặt cá tính thường xuyên hợp tác với các thương hiệu thời trang như Gucci, H&M… và xuất hiện trên các tạp chí, blog thời trang lớn trên thế giới như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, Wmagazine, Highsnobiety, The Business of Fashion…

Theo ZING

Đang tải...