Lương nghìn USD, có gì phải ngại khi độc thân ở tuổi 30

09/05/2020 15:59

Tôi và bạn bè đều là quản lý, trình độ đại học, ngoại hình khá nhưng không e ngại chuyện độc thân tuổi 30.

Tôi xin phản hồi bài viết e ngại những cô gái độc thân tuổi 30 như sau. Tôi là một cô gái mới qua sinh nhật tuổi 30. Tôi có nhiều nữ đồng nghiệp bằng, trên hoặc xấp xỉ độ tuổi này. Tất nhiên là ở lứa tuổi này chúng tôi hầu hết là quản lý tầm trung tới cao, đều tốt nghiệp đại học trong hoặc ngoài nước và là các trường tốt, năng động, có ngoài hình khá và biết ăn mặc.

Một đặc điểm chung nữa, độc thân rất nhiều. Điểm qua một chút, chúng tôi làm môi trường doanh nghiệp có tính nước ngoài, thu nhập khá tốt (có những vị trí hơn 10.000 USD, thấp cũng tầm 2.000 USD).

Nhưng đúng là cuộc sống cái gì cũng có giá của nó, lương cao thì làm nhiều, thời gian làm việc có khi 12 tiếng một ngày, có khi 10h tối mới về đến nhà. Đi công tác nhiều, và thứ 7, chủ nhật là ngày làm việc chính thức (nghỉ trong tuần).

Điều tôi nhận thấy ưu điểm lớn nhất của chúng tôi là định hướng rõ ràng về việc nuôi dạy con cái. Dù chưa kết hôn hay có con nhưng chúng tôi đều có sẵn lộ trình chuẩn bị học hành và kế hoạch học hành cho con cái.

Chúng tôi độc lập, hiểu giá trị của lao động, và có những tiêu chuẩn cuộc sống nhất định. Vậy lý do gì dẫn tới độc thân ở tuổi 30? Có đáng e ngại không?

Thứ nhất, vì môi trường làm việc nhiều con gái, tính chất công việc và thời gian làm việc khiến chúng tôi không dễ dàng tìm được các mối quan hệ.

Thứ hai, vì có bạn mang nặng chữ hiếu, muốn đi làm để mua nhà cho bố mẹ, nuôi bố mẹ, chăm lo tốt nhất cho bố mẹ trước, lập gia đình chắc chắn sự nghiệp hay việc chăm lo cho bố mẹ ảnh hưởng ít nhiều.

Có bạn có người yêu mà ít thời gian yêu đương nên bị phản bội. Có bạn thì hiền quá chỉ đi làm, khuya về mệt lại ngủ. Rồi có bạn thì tất cả những cái trên gộp lại. Hoặc đơn giản, duyên chưa tới.

Thứ ba, không phủ nhận khi càng độc lập tài chính, có năng lực tự chủ cuộc sống không chỉ cho bản thân mà còn cho người khác, chúng tôi có tiêu chuẩn cho người bạn đời của mình, về đạo đức, công việc và năng lực. Thà chậm mà tìm được người tốt, còn hơn vội vàng cho câu chuyện yêu đương Suy cho cùng không có con đường chung cho mọi người, người thì chọn ưu tiên chuyện tình cảm, người ưu tiên công việc.

Có gì sai, khi độc thân tuổi 30? Nếu e ngại các cô gái tuổi 30, thì hãy e ngại vì họ yêu cầu ở các bạn nam cao hơn, do họ ở tầm đấy. Chứ không nên e ngại vì sợ họ không cùng bạn vượt qua gian khó, vì họ từng vượt gian khó một mình rồi, có gì mà không đồng hành cùng người mình yêu thương được?

Những năm tháng thanh xuân đẹp nhất họ miệt mài học hành, lao động để tích luỹ kinh nghiệm và tài chính, để sau có thể nuôi con tốt dù hoàn cảnh có bị đưa đẩy như thế nào, thậm chí giúp đỡ tài chính và đồng hành khi bạn gặp khó khăn được, thì có đáng quý không?

Nếu một bạn nam đủ tài giỏi, không quan trọng tài chính, gia tài của vợ, thì họ cũng quan tâm người ta sẽ nuôi dạy con như thế nào, có kiến thức để hỗ trợ mình ra sao, chắc chắn là thế.

Tôi tìm được tình yêu của mình năm 30 tuổi, tài sản anh ấy gấp 10 lần tôi, dù tài sản của tôi có thể coi là không kém, có thể tự do tài chính từ giờ tới cuối đời và lo được cho bố mẹ tốt.

Anh ấy tất nhiên không quan tâm tôi có gì, mà quan tâm cách tôi đối xử với bố mẹ, đồng nghiệp, anh chị em ra sao. Chúng tôi đều có sự chuẩn bị để có thể nuôi con ở bất kì môi trường học nào tốt nhất cho con, có kiến thức để cùng nhau chia sẻ mọi chuyện trong công việc của nhau, và cùng nhau tận hưởng cuộc sống một cách nhẹ nhàng nhất.

Chị bạn của tôi cũng gặp người bạn đời của mình ở tuổi 37, và mối quan hệ đó thật đáng ngưỡng mộ.

Tóm lại, tôi muốn nói rằng, tôi tôn trọng quan điểm của tác giả bài viết. Tôi muốn nói với các bạn nữ đang độc thân, theo đuổi sự nghiệp và sắp chạm mốc 30 hoặc hơn, cứ bình tĩnh, hãy là chính mình.

Bạn nam trên không dành cho bạn, nhưng còn nhiều người tốt khác xứng đáng với các bạn. Chỉ cần các bạn tử tế, chăm chỉ, có sự nghiệp, biết chăm sóc bản thân, vui vẻ và ham học hỏi, hiểu được vẻ đẹp và giá trị của mình thì dù ở lứa tuổi nào, bạn cũng sẽ gặp được người xứng đáng.

Jenny

Theo Vnexpress