Nhờ áp dụng 6 nguyên tắc dưới đây, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã ngay lập tức nâng cao năng suất tại Telsa

05/07/2018 18:04

Elon Musk, vị tỷ phú công nghệ, CEO của hãng xe điện Tesla, công ty hàng không vũ trụ SpaceX đã từng phải ngủ ngay tại nhà máy Tesla để đảm bảo năng xuất xe điện Model 3 của hãng. Có vẻ như vị CEO này khá điên rồ và thú vị. Theo một số nhân viên Tesla tiết lộ, Musk có một số "bí kíp" rất hay, và ông đã chia sẻ chúng trong một bức thư cho nhân viên Tesla hôm thứ Ba.
Và dưới đây
là 6 lời khuyên khá thú vị cũa Musk

1. Dẹp bớt các cuộc họp lớn
"Máy cuộc họp hành thường rất tốn thời gian và khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Do đó, hãy vui lòng hủy tất cả các cuộc họp lớn, trừ khi bạn chắc chắn rằng chúng có giá trị cho toàn bộ trong nhân viên. Nếu thế hãy tổ chức cuộc họp thật ngắn"

2. Dẹp bớt luôn mấy cuộc họp định kỳ

"Cũng loại bỏ các cuộc họp định kỳ, trừ khi bạn đang đối phó với một vấn đề cực kỳ khẩn cấp. Những cuộc họp định kỳ cần giảm nhanh chóng khi vấn đề khẩn cấp được giải quyết."

">3. Rời khỏi cuộc họp nếu bạn không đóng góp được gì có ích
"Đi ra khỏi một cuộc họp hoặc đừng tham gia nếu bạn đóng góp được gì giá trị cho cuộc họp. Điều này hoàn toàn không thô lỗ, điều thô lỗ chính là khiến ai đó phải ở lại cuộc họp vô ích và lãng phí thời gian của họ"

4. Bỏ bớt biệt ngữ
"Không sử dụng từ viết tắt hoặc từ vô nghĩa cho các đối tượng, phần mềm hoặc các quá trình tại Tesla. Nói chung, bất cứ điều gì đòi hỏi một lời giải thích ức chế thông tin liên lạc. Chúng tôi không muốn mọi người phải ghi nhớ một bảng thuật ngữ chỉ để hoạt động ở Tesla."

5. Giao tiếp trực tiếp, không phân biệt hệ thống phân cấp
"Việc thông tin liên lạc nên được thực hiện bằng con đường ngắn nhất cần thiết để hoàn thành công việc, không phải thông qua bất kỳ 'chuỗi lệnh'. Bất kỳ người quản lý nào cố gắng thực thi chuỗi truyền thông chỉ huy sẽ sớm thấy mình làm việc ở nơi khác.

6. Theo dõi logic, không phải quy tắc
"Nói chung, luôn luôn chọn những thứ có ý nghĩa với những gì bạn đã được chỉ dẫn. Nếu tuân thủ 'quy tắc công ty' rõ ràng là vô lý trong một số tình huống cụ thể"

Bên cạnh bộ quy tắc, Email này, cũng được giải thích với các nhân viên rằng Tesla sẽ ngừng sản xuất trong vài ngày để nâng cấp thiết bị với mục tiêu sản xuất 6.000 mẫu xe Model 3 mỗi tuần vào cuối tháng 6. Tính xác thực của nó đã được CNBC xác nhận.

Ý Nhi/Theo CNBC