Tiền học một năm của con tôi 'mua được cả mẫu đất ở Lâm Đồng'

23/04/2020 21:00

Nếu mang 950 triệu đồng đi mua đất thì sau này có bán đi tôi cũng không thể nhồi kiến thức vào đầu con được.

Về quan điểm nên tiết kiệm mua tài sản hay đầu tư cho con cái học hành, độc giả Huong Han chia sẻ:

Gia đình tôi ngoài việc kiếm tiền mua bất động sản, xe cộ nhà cửa, thì việc học cho con là quan trọng hơn tất cả. Từ khi con tôi học tiểu học cháu vẫn học công lập tuy là ngôi trường tốt nhất quận nhưng cháu về kể là mẹ ơi cái nhà vệ sinh của thầy cô thì sạch sẽ mẹ ạ, còn của tụi con nó dơ lắm vì thế cả ngày con nhịn về nhà, rồi cháu kể về bữa ăn trưa và một số chuyện khác.

Từ đó tôi quyết cho vào trường quốc tế khi hết cấp 1. Ngày đầu đi học về cháu kể mẹ ơi thầy hiệu trưởng trường con rất khó nhưng ông rất thân thiện, trường công thấy thầy hiệu trưởng thì học trò rất sợ, còn ở đấy thầy sẽ chủ động chào tụi con trước, cái được thứ hai đó là chỉ cần hết lớp 7 thì tiếng Anh nghe đọc viết nói miễn bàn.

Cái không được ở đây đó là rất tốn kém hai con tôi học phí đã được giảm trừ vì là hai chị em ruột nên chỉ còn 950 triệu/ một năm. Số tiền này đã bao gồm xe buýt và ăn trưa rồi.

Nếu tiền học một năm của con tôi để cất đi mua đất để dành thì tôi sẽ mua được cả mẫu ở Lâm Đồng và cả sào ở bến cát Bình Dương chứ không hề ít. Nhưng tôi nghĩ ai cũng mang tiền đi mua đất thì sau này liệu có bán đất rồi nhồi kiến thức vào đầu con được không, khi mà cháu đã lớn quá cái tuổi học ngoại ngữ cũng như rất nhiều điều tốt đẹp khác mà cháu chưa được học ?

Không đầu tư tối đa để con học trường quốc tế, độc giả Hung chia sẻ việc cân bằng giữa việc tích luỹ mua đất cho thuê để lấy tiền đầu tư học hành cho con:

Tôi quan tâm đầu tư cho con học nhưng không phải tốn số tiền quá nhiều như vậy. Tôi có hai con trai, cháu lớn sinh 2000 và cháu thứ hai sinh 2004. Mẫu giáo học trường do các xơ quản lý nên được chăm sóc chu đáo. Sau đó học tiểu học đến PTTH đều học trường công lập một buổi mỗi ngày.

Buổi còn lại các cháu thích học thêm cái gì, ở đâu và giáo viên nào thì phụ huynh tự lựa chọn. Học phí và các khoản đóng góp ở trường công không quá 1,5 triệu đồng /năm. Để chuẩn bị cho con có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục các nước phát triển ở bậc đại học,  tôi đã cho con đi học tiếng Anh ở trung tâm mỗi tuần chỉ 3 tiếng. Sau tiếng Anh là học tiếng Nhật và Đức.

Tổng số tiền cháu lớn học 3 ngoại ngữ khoảng 150 triệu. Hiện đang theo học đại học chuyên ngành kỹ thuật cơ khí ở châu Âu. Dự tính khi học xong bậc đại học chi phí từ A đến Z cũng khoảng 600 triệu đồng, nếu học giỏi có thể được học bổng sẽ giảm 1/2 chi phí.

Còn cháu thứ hai nay học lớp 10, cũng đang được đầu tư học ngoại ngữ như anh trai và sẽ thi vào trường đại học nơi anh trai đang học để học bậc đại học. Số tiền thay vì cho con học ở các trường có học phí cao, tôi để mua bất động sản cho thuê lấy tiền đó đầu tư cho con học từ đó cho đến nay chẳng phải suy nghĩ. Sau khi ra trường đi làm, bất động sản đó vẫn còn là một tài sản lớn đó cũng là điểm tựa xuất phát tốt cho con khi vào đời. Nhiều người hay nói lo sẵn cho con cái thì con cái lười biếng, không chịu khó làm ăn. Nhưng đối với tôi thì hoàn toàn khác. Bố mẹ cho tôi 1 căn nhà thì tôi đã làm ra được nhiều căn nhà và tôi cũng đang dạy con tôi theo cách đó.

Theo Vnexpress