Vụ mất 30 ngàn tỷ: Tài sản khổng lồ, quyền lực phân chia nhà bà Tư Hường

20/03/2019 11:13

Sau nhiều thập kỷ kinh doanh, cố doanh nhân Trần Thị Hường (Tư Hường) để lại khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, gia đình mẹ chồng Á hậu Thiên Lý tại NamABank đã có nhiều năm sóng gió, liên tục thay đổi quyền lực.

NamABank và đế chế Hoàn Cầu

Năm 2008, giới showbiz Việt rúng động với việc cố doanh nhân Tư Hường và tập đoàn Hoàn Cầu đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về tổ chức tại Nha Trang. Để chuẩn bị cho cuộc thi, bà Hường đã gấp rút thi công khu Diamond Bay Resort. Tổng chi phí cho sự kiện này khoảng 65 triệu USD, bao gồm chi phí xây dựng, chi phí tổ chức sự kiện,...

Bà Trần Thị Hường (Tư Hường), sinh năm 1936, là nữ doanh nhân thế hệ đầu tại Việt Nam. Bà là người Bình Định. Bà đứng đầu "đế chế" bất động sản Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á (NamABank). Năm 2017, bà Tư Hường qua đời ở tuổi 82.

Bà Tư Hường được biết đến là một doanh nhân có sức làm việc phi thường. Suốt thập kỷ ở tuổi “xưa nay hiếm”, bà vẫn say mê làm việc. Đây cũng là khoảng thời gian bà đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam và mời Lady Gaga lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn. Cùng với sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ là sự ra đời của khu resort Diamond Bay nổi tiếng ở Nha Trang.

Vụ mất 30 ngàn tỷ: Tài sản khổng lồ, quyền lực phân chia nhà bà Tư Hường
Ông Nguyễn Quốc Toàn và vợ á hậu Dương Trương Thiên Lý.

Gần một thập kỷ ở tuổi thất thập, bà Tư Hường miệt mài với nghiệp kinh doanh và tạo ra mạng lưới Hoàn Cầu trên khắp cả nước. Các con của bà, trai gái, dâu rể đều là những nhà lãnh đạo trọng mạng lưới doanh nghiệp do bà gây dựng.

Bà Tư Hường là chủ tịch HĐQT và là người gây dựng lên Tập đoàn Hoàn Cầu. Đây là một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề được thành lập vào năm 1993, với hơn 30 công ty thành viên trên khắp cả nước, có vị thế trong nước và quốc tế.

Tập đoàn Hoàn Cầu hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, du lịch khách sạn, tài chính ngân hàng, truyền thông quảng cáo, giáo dục với nhiều dự án nổi tiếng như: khu căn hộ cao cấp Cantavil Hoàn Cầu, Nhà hát Crown Convention, Diamond Bay Golf & Villas, Diamond Bay Resort & Spa, Diamond Bay Condotel Resort,...

Theo Vietnamnet